Triệt phá băng cướp giật tuổi teen

Công Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/7, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) cho biết vừa triệt phá thành công băng nhóm cướp giật đã gây ra hàng chục vụ trên địa bàn…

Theo đó, hiện lực lượng Công an quận Bình Thạnh đang tạm giữ hình sự 6 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”, trong đó có đối tượng cầm đầu là Trang Văn Quí (Sinh năm 1999, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh).

Trong thời gian qua, Công an quận Bình Thạnh liên tục nhận được trình báo của người dân về các vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn. Qua quá trình điều tra, đội cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Thạnh phát hiện tại địa bàn có 1 băng cướp giật nguy hiểm, do đối tượng Trang Văn Quí cầm đầu. Quá trình điều tra, trinh sát nắm được, băng nhóm này quy tụ hơn chục đối tượng, đều nghiện ma túy và game bắn cá, không có nghề nghiệp.
Băng nhóm cướp giật tuổi teen tại cơ quan điều tra
Băng nhóm cướp giật tuổi teen tại cơ quan điều tra.
Băng nhóm này thường tụ tập đi cướp giật bằng những chiếc xe máy được “độ”, đôn zên, xoáy nòng hòng tẩu thoát bằng tốc độ cao sau khi gây án. Những thành viên trong băng nhóm này đều nằm trong độ tuổi teen trở xuống.

Cuối tháng 6/2016, Công an Q.Bình Thạnh xác lập chuyên án để tóm gọn băng cướp giật nguy hiểm trên. Theo đó, lực lượng trinh sát tiến hành đeo bám nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn, khi các đối tượng dùng xe “độ” gây án, thường xuyên thay đổi phương tiện gây án và chúng luôn đề phòng, cảnh giác với lực lượng công an, trinh sát hình sự.

Khoảng 19h20 đêm 8/7 có 2 thành viên trong băng nhóm là Lê Văn Tuấn Kiệt (Sinh năm 2001, ngụ đường D2, phường 25) và Nguyễn Anh Duy (sinh năm 2012, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh) thực hiện màn cướp giật điện thoại di động (ĐTDĐ) của 1 người đàn ông ở đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh. Lúc này các trinh sát đã theo dõi từ trước nên tổ chức đeo bám, bắt giữ gọn 2 đối tượng, thu giữ tang vật cùng phương tiện gây án.

Trong đêm, trinh sát ban chuyên án đã truy xét, bắt giữ  thêm 7 đối tượng khác trong băng cướp giật nói trên, trong đó có đối tượng Quí cầm đầu. Được biết tất cả các thành viên của băng cướp giật này đều là dân cư ngụ tại quận Bình Thạnh và thực hiện gây án ngay trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, Quí và đồng bọn khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp giật ở địa bàn quận Bình Thạnh, trong số đó có 8 vụ ở phường 25. Tài sản chúng cướp giật chủ yếu là ĐTDĐ, túi xách chứa tài sản. Đến nay, Công an đã xác định được tất cả các bị hại của các vụ cướp giật mà chúng khai báo.

Đáng nói trong số các đối tượng bị bắt giữ có trường hợp nghi can Bùi Thế Bính (ngụ cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh) có lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh về hành vi “dâm ô trẻ em”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần