Triệt phá “động lắc” trá hình karaoke tại ngoại thành Hà Nội

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thêm một tụ điểm buôn bán, sử dụng chất ma túy tại khu vực ngoại thành.

Qua thời gian trinh sát địa bàn, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy xác định tụ điểm quán karaoke "5 sao" (địa chỉ LK 04-02 Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, Đan Phượng) có biểu hiện tổ chức, chứa chấp cho khách đến quán sử dụng ma túy tổng hợp (MTTH).
Các đối tượng buôn bán, tàng trữ ma túy cùng một số tang vật vụ án
Sau khi nắm chắc tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy quyết định phá án. Rạng sáng 6/10, các tổ công tác phòng chống ma túy đã bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke "5 sao". Thời điểm này, ngay tầng 1 có 2 phòng phục vụ hát đang mở nhạc với âm thanh "đinh tai nhức óc". Trong phòng, có nhiều khách đang quay cuồng theo tiếng nhạc và có biểu hiện sử dụng MTTH.
Nhanh chóng kiểm tra tại các tầng trên, tổ công tác phát hiện hàng chục đối tượng cũng đang điên cuồng “bay lắc” trong phòng hát. Tổng cộng trong quán có 16 khách và hàng chục nhân viên nữ phục vụ… Khám xét khẩn cấp quán karaoke "5 sao", tổ công tác phát hiện nhiều dụng cụ nhằm sử dụng ma túy và một số viên MTTH, các đối tượng chưa sử dụng hết.
Ngoài ra, tại tầng 1, có 1 túi nilon chứa 20 viên nén màu xanh, giám định kết luận là MTTH. Đặc biệt, tổ công tác làm rõ đối tượng Vũ Đức Trọng (SN 1996, trú tại xã Khánh Tiến, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ của Trọng 2 túi chứa tinh thể màu vàng giám định kết luận là ketamin, khối lượng 1,2g; 4 túi nilon chứa 55 viên nén…
Đây chỉ là một trong các vụ án về ma túy được Công an TP triệt phá gần đây nhất tại khu vực ngoại thành. Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, hoạt động tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép MTTH trên địa bàn ngoại thành vẫn tiềm ẩn phức tạp. Các đối tượng chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm (quán bar, karaoke, nhà nghỉ…) ở các khu vực xa trung tâm để hoạt động. Công an TP đã có những biện pháp ngăn chặn, nhưng do phát triển đô thị “nóng” tại khu vực ngoại thành nên hoạt động tội phạm ma tuý khá phức tạp. Thống kê trong khoảng 1 năm (tháng 7/2017 - 8/2018) cho thấy, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 851 vụ việc liên quan đến ma túy tại khu vực nông thôn, trong đó xử lý hình sự 753 vụ, có diễn biến tăng tính thời điểm liền kề.
Gần đây, Công an TP phát hiện hiện tượng, một số đối tượng tìm mua các loại thuốc thú y nhằm bào chế MTTH, việc này ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề ngăn ngừa, kéo giảm tệ nạn ma túy tại Thủ đô. Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cũng có thông báo vừa phát hiện thêm nhiều chất ma túy mới. Đáng lưu ý, hầu hết đều là các loại MTTH có công thức vô cùng phức tạp, chưa có trong Danh mục các chất ma túy và tiền chất ở Việt Nam. Cùng với đó, mức độ nguy hại đối với sức khỏe của các loại ma túy này cũng gia tăng hơn những loại đã phát hiện trước đây. Chính vì vậy, cần hơn nữa sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan quản lý nhằm giảm thiểu hoạt động tội phạm ma túy tại Hà Nội.