Triệt phá đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa chính thức công bố thông tin về chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu xăng dầu quy mô lớn trên vùng biển Thanh Hóa.

Điều hành đường dây này là Công ty TNHH Hoàng Sơn, có trụ sở tại số 9, đường Triệu Quốc Đạt, TP Thanh Hóa do Nguyễn Trường Sơn, biệt danh "Sơn sắt" và vợ là Nguyễn Thanh Phương chỉ đạo. Thủ đoạn của các đối tượng được xác định: Sau khi trực tiếp mua xăng dầu lậu của những đối tượng người nước ngoài, Sơn và Phương chuyển tiền và tổ chức giao, nhận hàng trên biển theo một tọa độ đã định trước. Để che giấu hành vi phạm tội, hai vợ chồng Sơn - Phương đã thành lập thêm Công ty TNHH Thương mại và Vận tải xăng dầu An Bình và thuê Hoàng Kiếm Bình làm giám đốc với nhiệm vụ là điều các tàu đi nhận hàng. Theo ước tính của cơ quan điều tra, trung bình 1 tháng, các đối tượng nhập lậu vào thị trường nội địa khoảng 5.000 - 10.000 tấn xăng dầu trốn thuế 20 - 25 tỷ đồng/tháng.

Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với Sơn, Phương, Nguyễn Ngọc Châu và Nguyễn Văn Tha về tội buôn lậu. Riêng đối tượng Hoàng Kiếm Bình, do không có mặt tại địa phương, nên cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần