Triệt phá tụ điểm ma túy đỉnh đồi Pù Lôm

Trọng Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Tương Dương triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy vùng biên giới.

Đối tượng cầm đầu đường dây này là Lô Văn Thi (SN 1963, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An). Đây là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và luôn mang bên mình vũ khí nóng như súng, lựu đạn để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng.
Theo tài liệu của Cơ quan Công an, tụ điểm của Lô Văn Thi hàng ngày thường có trên dưới 10 người đến mua ma túy. Hầu hết những kẻ lui tới lán của Thi đều là khách quen. Đàn em của Thi hầu hết đều là những con nghiện ma túy lâu năm. Chúng làm việc cần mẫn và tuyệt đối trung thành với đại ca của mình. Đổi lại các đối tượng này sẽ được Thi lo ăn, lo uống và nhất là không bao giờ phải “đói thuốc”.
 

Đối tượng Lô Văn Thi và tang vật thu được tại hiện trường vụ án.

Trong giao dịch mua bán, Thi không bao giờ trực tiếp bán ma túy cho khách mà thường thông qua đàn em. Thế nên để tiếp cận với Thi là một điều vô cùng khó khăn. Đối với những khách ngoại tỉnh muốn mua ma túy, Thi sẽ bố trí đàn em kiểm tra “đầu vào” tại cầu Xốp Mạt, cách tụ điểm ma túy của Thi gần 10km. Sau khi đã kiểm tra kỹ càng và thấy có thể tin được, đàn em của Thi mới cho họ tiếp cận tụ điểm để lấy “hàng”.
Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nghệ An là người trực tiếp tham gia vây bắt Lô Văn Thi, cho biết: Khu vực đối tượng lựa chọn để mua, bán ma túy là trên đỉnh đồi Pù Lôm, xung quanh rừng núi, hiểm trở. Từ chân đồi lên núi khoảng 250m được Thi và "đàn em" dựng 4 lán, mục đích là để các con nghiện đến mua ma túy, rồi sử dụng luôn trong lán; mỗi lán được cử một vài đối tượng "thân tín" trang bị súng để cảnh giới. Còn riêng một lán nằm bí mật, không ai được biết kể cả đám đàn em, ở đó Lô Văn Thi trực tiếp sử dụng ma túy sau mỗi chuyến hàng giao dịch thành công.
Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của đối tượng cầm đầu Lô Văn Thi và đám đàn em, Ban chuyên án 918C đã sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ và quyết định phá án. Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 8/5, Công an tỉnh Nghệ An huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát ma túy phối hợp với Công an huyện Tương Dương bao vây, tấn công vũ trang nhóm đối tượng có trang bị vũ khí nóng tổ chức mua, bán trái phép chất ma túy tại khu vực đồi Pù Lôm, bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.
Kết quả, Ban chuyên án đã bắt giữ thành công Lô Văn Thi cùng nhiều tang vật phục vụ cho việc mua, bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng còn lại do địa hình rừng núi hiểm trở nên đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu. Tại hiện trường, thu giữ 100g ma túy các loại, 1 khẩu súng côn, 1 súng kíp, 8 viên đạn, 1 quả lựu đạn...
Từ khi bị đưa về trụ sở cơ quan công an, đối tượng Lô Văn Thi luôn trong trạng thái lờ đờ, mệt mỏi vì thiếu thuốc. Hắn thường xuyên ngáp ngắn, ngáp dài ngay cả khi đang trong lúc lấy lời khai. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng này thừa nhận, không nghĩ là mình lại bị bắt nhanh và dễ dàng đến vậy. Bởi thực tế, các lán trại của hắn luôn được đàn em canh gác rất cẩn mật, bất kể đối tượng lạ mặt nào lai vãng trong vòng bán kính 2km đều bị đàn em của hắn phát hiện.
Việc bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Lô Văn Thi và triệt xóa tụ điểm mua, bán trái phép chất ma túy tại bản Đửa, khiến người dân và chính quyền nơi đây hết sức vui mừng. Bởi mấy năm qua, vì tồn tại tụ điểm này mà nhiều con em ở địa phương đã đắm chìm trong “làn khói trắng”, không nghề nghiệp, không tương lai; hễ hở ra cái gì có giá trị là bọn chúng bê đi bán để có tiền đến tụ điểm của Thi mua ma túy.
Thời gian tới, Công an tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt về tấn công vũ trang, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần