Thu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới do nguy cơ cháy

Theo VnMedia.vn
Chia sẻ Zalo

Tập đoàn xe hơi Daimler AG sẽ thu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu, gồm hàng loạt tên tuổi đình đám như C-Class, E-Class, CLA… do nguy cơ cháy.

Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn xe hơi Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz), tập đoàn này sẽ thu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu do nguy cơ cháy sau khi đã xảy ra 51 vụ cháy xe ô tô có liên quan đến lỗi cầu chì của xe, riêng thị trường Mỹ đã chiếm tới 30 vụ.
Triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz thế hệ mới do nguy cơ cháy.
Tập đoàn xe hơi của Đức cho biết không có thương tích hay tử vong liên quan đến các vụ cháy xe nêu trên. Tuy nhiên, chiến dịch thu hồi chỉ được bắt đầu tại Mỹ từ tháng 7 tới khi có đủ các linh kiện phụ tùng thay thế sửa chữa. Thời gian kiểm tra, khắc phục dự kiến mất khoảng 1 giờ. Mercedes sẽ không bán ra những xe gặp lỗi đang ở kho cho tới khi việc khắc phục được tiến hành triệt để.
Theo đại diện Daimler tại Mỹ, các xe nằm trong diện thu hồi gồm C-Class, E-Class, CLA và các mẫu SUV GLA, GLC, được sản xuất từ năm 2015 đến 2017. Các lỗi này sẽ lập tức được khắc phục với những mẫu xe mới sản xuất cũng như những xe còn đang nằm tại đại lý mà chưa giao tới tay khách hàng.
Một phát ngôn viên của Mercedes-Benz nói: "Bất kỳ xe nào nằm trong diện bị ảnh hưởng còn nằm trong kho sẽ không được bán cho đến khi xe được trang bị thêm cầu chì bổ sung”.

Được biết, trong số 1 triệu xe nằm trong diện thu hội có gần 308.000 xe tại Mỹ, thấp hơn khoảng 40.000 xe so với con số mà Mercedes-Benz đã báo cáo cơ quan quản lý của Mỹ trước đó. Tuy nhiên, hãng xe sang Đức chưa có thông tin về số lượng xe bị thu hồi ở từng thị trường ngoài Mỹ. Gần 700.000 xe còn lại tập trung ở 2 thị trường lớn khác là Trung Quốc, Đức và những thị trường khác. Mercedes bắt đầu mở cuộc điều tra vụ việc từ tháng 6/2016 sau khi nhận được thông tin về các vụ cháy từ khách hàng.
Trong số 1 triệu xe nằm trong diện thu hội có gần 308.000 xe tại Mỹ.
Tuy nhiên, đại diện hãng Mercedes cũng cho biết những ai mua loại xe mới của hãng không phải lo lắng vì việc khắc phục sự cố trên đã được tiến hành ngay trong dây chuyền sản xuất. Theo người này, “mọi xe bị ảnh hưởng trong kho cũng sẽ không được đem ra bán ngoài thị trường chừng nào chưa được thay hệ thống cầu chì mới”.
Trong khi đó, đại diện tập đoàn Daimler tiết lộ, các sự cố xảy ra khi lái xe không thể khởi động được xe. Sau nhiều lần cố gắng khởi động không thành, mô tơ khởi động sẽ bị nóng quá giới hạn và làm cho các bộ phận xung quanh nóng theo, dẫn tới cháy.

Được biết, Mỹ là 1 trong 3 thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz, bên cạnh Trung Quốc và quê hương Đức. Trong số 51 vụ cháy xe có 30 vụ xảy ra tại Mỹ. Mercedes-Benz và Daimler cho biết, họ sẽ bắt đầu gửi thông báo về chiến dịch thu hồi tới các khách hàng tại Mỹ từ cuối tháng 3 nhưng công bố sẽ thông báo tới các khách hàng khác trên toàn cầu vào khi nào.

Hiện vẫn chưa có bất thông tin nào về chiến dịch thu hồi này tại Việt Nam từ Cục Đăng kiểm Việt Nam hay Mercedes-Benz Việt Nam.

Gần đây, Mercedes-Benz đang phải thu hồi khá nhiều dòng xe. Chỉ cách đó ít ngày, hãng xe Đức cũng phải tiến hành thu hồi 18.000 chiếc GLE, GLS và E-Class đời 2016 - 2017 do các vấn đề an toàn như lỗi kính chắn gió, túi khí...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần