Triệu hồi gần 1.000 Mercedes - Benz tại Việt Nam do lỗi cầu chì

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hiện hãng đã sẵn sàng cho việc triệu hồi xe Mercedes do lỗi cầu chì quá tải.

Đại diện Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) sẽ có khoảng 1.000 chiếc nằm trong diện đợt triệu hồi liên quan đến lỗi cầu chì quá tải. Tuy nhiên, số lượng xe không nhiều và ở các phiên bản khác nhau; ngoài ra, do tập đoàn chưa cung cấp chính thức số liệu cụ thể, nên MBV chưa thể công bố chi tiết về đợt triệu hồi lần này.
 
Phương án mà tập đoàn thực hiện để xử lí lỗi này là sẽ bổ sung thêm một cầu chì trên đường dây dẫn tới bộ khởi động của xe để khắc phục lỗi quá tải dòng điện. Thời gian thực hiện việc này sẽ hết khoảng 60 phút.
Tuy nhiên, vị đại diện này cũng trấn an rằng hiện chưa ghi nhận được bất cứ phản ánh nào của khách hàng về hiện tượng quá tải cầu chì, cũng như chưa ghi nhận bất cứ sự việc (gây cháy) nào liên quan đến chi tiết này.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, hiện hãng đã sẵn sàng cho việc triệu hồi xe Mercedes để khắc phục lỗi này khi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và cơ sở vật chất để thực hiện. Hiện giờ hãng chỉ đợi thông tin cụ thể (các mẫu xe phải triệu hồi) để báo cáo cục Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi chính thức công bố chính thức về việc triệu hồi.
Trước đó vào đầu tháng 7, tại thị trường Trung Quốc Mercedes-Benz (China) đã triệu hồi 1.479 xe Mercedes liên quan đến hệ thống túi khí.
Cụ thể, Beijing Benz Automotive sẽ phải triệu hồi 533 chiếc Mercedes-Benz GLA được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/10/2016 đến ngày 9/12/2016, trong khi số xe nhập khẩu nguyên chiếc có số lượng triệu hồi lớn hơn: 946 chiếc xe khác thuộc các dòng A-Class, B-Class, CLA và GLA được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/8/2016 đến ngày 7/10/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này, theo hãng xe Đức, là do hệ thống túi khí không hoạt động đúng thiết kế do hợp chất kích nổ khiến túi khí không hoạt động khi xe xảy ra va chạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần