DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI THẢO THỊ TRƯỜNG BĐS HÀ NỘI-TẠO LẬP KHÔNG GIAN SỐNG VĂN MINH * 45 NĂM CHIẾN THẮNG HÀ NỘI-ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Triệu hồi gần 80 mô tô BMW Motorrad R-Nite-T tại Việt Nam

Hà Thanh
03-10-2017 17:24
Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa thông báo về chương trình thu hồi 78 xe môtô 2 bánh BMW Motorrad R-Nite-T để sửa chữa.
Tin liên quan
  • Hàng loạt mô tô BMW bị thu hồi tại Việt Nam Hàng loạt mô tô BMW bị thu hồi tại Việt Nam
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cho biết, trong tháng 9/2017, Cục này đã nhận được báo cáo của Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Công ty EAC) về Chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.
 
Theo đó, Công ty EAC sẽ thu hồi 78 xe mã kiểm 0A06 và 2 xe mã 0J01 sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016 do công ty này nhập khẩu, sản xuất và phân phối.
Lý do thu hồi là trong quá trình phân tích chất lượng tạ BMW Motorrad đã nhận thấy trên mộ vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.
Thời gian để khắc phục lỗi này hết khoảng 1 tiếng/xe và sẽ do nhà phân phối chính thức BMW Motorrad tại Việt Nam chi trả. Đợt triệu hồi xử lí lỗi của BMW R nine T sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến tháng 9/2018.
Hiện tại, quyền phân phối và bán các sản phẩm của BMW vẫn thuộc công ty cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto), nên người tiêu dùng có thể đưa xe đến ác đại lí này để thực hiện việc kiểm tra xe. Người tiêu dùng nên đưa các mẫu xe của mình tới nhà phân phối để có thông tin chi tiết về chiếc xe mình đang sử dụng.
Trong khi đó, đối với các mẫu BMW R nine T (có thời gian sản xuất tương ứng) được nhập khẩu ngoài, hiện chưa có bất cứ thông tin từ cụ thể từ nhà phân phối chính thức BMW Motorrad.

Trước đó vào cuối tháng 8/2017, đã có 79 chiếc BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure phải thu hồi lần này do ống lồng giảm xóc trước và nắp đệm không kín dẫn đến rò rỉ dầu (giảm xóc), khiến hệ thống giảm xóc trước phát ra tiếng kêu và làm giảm tính năng lái, thậm chí gây ra tai nạn do khả năng chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các điều kiện vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài).