Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mercedes-Benz Việt Nam đồng loạt triệu hồi 284 xe gồm các dòng GLA, CLA và A-class do liên quan đến lỗi túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về đợt triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA. Cụ thể, số lượng xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định.
 Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí
Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.
Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, người dùng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục.
Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, gồm GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG sản xuất từ 11/2011 - 7/2017.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ, bắt đầu từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện triệu hồi do hãng chi trả.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một hãng xe sang dẫn đầu thị trường với hơn 6.000 chiếc được bán trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã thông báo 9 đợt triệu hồi xe.
Trong khi đó, liên quan đến vấn đề triệu hồi xe Mercedes-Benz, Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) đang phải đối mặt với vụ điều tra tại Đức, 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class có thể đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp, dẫn nguồn tin từ Reuters, Tiền Phong thông tin.
Trước đó, Mercedes-Benz cũng phải đối mặt với nguy cơ triệu hồi 600.000 chiếc xe thuộc dòng C-Class và G-Class. Tại Mỹ, Consumer Reports cho biết dòng xe Mercedes-Benz C-Class có tỷ lệ triệu hồi cao nhất trong số tất cả các loại xe trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần