Triệu hồi hơn 19.200 xe ô tô Honda Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 19.200 các dòng xe Honda City, CR-V, Jazz, HR-V, Civic và Accord do Honda Việt Nam sản xuất, nhập khẩu và phân phối nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi bơm nhiên liệu.

 Triệu hồi hơn 19.200 xe ô tô Honda Việt Nam. Ảnh minh họa 
Thông tin từ Honda Việt Nam, các dòng xe Honda City, CR-V, Jazz, HR-V, Civic và Accord do Honda sản xuất, nhập khẩu và phân phối nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi bơm nhiên liệu. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm 19.219 chiếc thuộc 6 dòng xe nói trên.
Trong đó, số lượng triệu hồi lớn nhất là dòng xe Honda CR-V với tổng số 7.973 chiếc sản xuất 2018 - 2019. Đây cũng là dòng xe ăn khách nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe hạng B Honda City có tổng số 5.966 chiếc sản xuất trong năm 2018 bị lỗi bơm nhiên liệu phải triệu hồi.
Ngoài ra, các dòng xe khác gồm: 1.710 chiếc Honda HR-V sản xuất từ 2018 - 2019; 1.620 chiếc Honda Civic sản xuất năm 2018; 1.170 chiếc HR-V sản xuất năm 2019 và 180 chiếc Honda Accord cũng nằm trong diện triệu hồi cùng với lỗi nói trên.
Nguyên nhân do bơm nhiên liệu lắp trên xe có thể chứa cánh bơm bị lỗi, trong một số trường hợp có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.
Honda Việt Nam cho biết mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra tại Việt Nam nhưng hãng xe Nhật vẫn khuyến cáo người dùng nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ôtô Honda để được thay thế bơm nhiên liệu mới.
Chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được nhà phân phối ôtô Honda thông báo qua thư tay, e-mail hoặc điện thoại trực tiếp. Toàn bộ phụ tùng thay thế và chi phí nhân công liên quan đến việc triệu hồi sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Với các xe nhập khẩu không chính hãng, nếu khách hàng mang xe đến các nhà phân phối ôtô Honda, công ty vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra. Cuộc triệu hồi các dòng xe của Honda được thực hiện từ 16/6/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần