Triệu hồi hơn 4.000 Suzuki Raider 150 Fi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt thông tin triệu hồi hơn 4.000 xe côn tay Suzuki Raider 150Fi tại Việt Nam để kiểm tra khung xe bị lỗi, có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 7/10/2019 Suzuki Việt Nam sẽ triển khai chương trình triệu hồi 4.189 xe Raider 150Fi để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến khung xe.
 Ảnh minh họa
Theo thông tin Suzuki Việt Nam báo cáo lên Cục Đăng kiểm, tất cả các xe Raider 150Fi thuộc diện triệu hồi lần này đều sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2017 đến 31/5/2018 và đã được phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành xe có hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau khi đi qua những đoạn đường xấu.
Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung xe có thể bị yếu và thanh nối treo giảm xóc sau bị bung ra. Lúc đó, thanh giảm xóc này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Phía nhà sản xuất cho biết, nguyên nhân của hiện tượng lỗi này là do ở công đoạn hàn khung xe của nhà cung cấp tại Indonesia vật liệu chế tạo gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, nên sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về phía trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian.
Theo kế hoạch từ ngày 7/10/2019 đến 7/10/2020 Suzuki Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thông báo đến các chủ xe có Raider 150Fi nằm trong diện triệu hồi, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất đến 6 ngày.
Suzuki Raider 150 là một trong bộ ba xe côn tay thể thao nổi bật trong phân khúc. Mặc dù nằm trong top xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản nhưng so với hai người đồng hương Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, doanh số của Suzuki Raider 150 vẫn không đáng kể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần