Thu hồi hơn 4.200 ô tô của Mitsubishi tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến, 4.218 chiếc Outlander Sport và Pajero Sport của hãng Mitsubishi cần được thu hồi nhằm kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa phía sau.

 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các đợt thu hồi liên tiếp của Mitsubishi đều liên quan đến hệ thống giảm chấn cửa sau chiếc Outlander Sport và Pajero Sport để khắc phục.

Đợt thu hồi đầu tiên ảnh hưởng tới 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport có số hiệu GA2WXTHHL, sản xuất từ năm 2014 - 2016 và các mẫu xe cùng loại có số hiệu GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014 - 2015.

Trong khi đó, việc thu hồi các mẫu Pajero Sport có số lượng là 3.275 chiếc, bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước, xe sử dụng động cơ xăng hay động cơ diesel, được sản xuất từ năm 2011 đến tháng 6/2016.

Hoạt động thu hồi sản phẩm sẽ diễn ra tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc trong thời gian từ 1/8/2017 - 31/7/2019. Việc kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài 0,5 giờ/xe. Công ty Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Thông báo thu hồi còn đăng kèm khuyến cáo người sử dụng, theo đó trong phuộc chống cửa phía sau chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng, phần nắp đậy này có thể bị vỡ do ống này phình to trong quá trình rỉ sét.

Khi đó người đứng xung quanh có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa sau vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa sau được mở ra; hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng...

Đối với các xe Outlander Sport và Pajero Sport được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách thu hồi mà công ty công bố, khi khách hàng liên hệ thì công ty sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện thu hồi và có đề nghị từ MMC, công ty sẽ khắc phục lỗi theo chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần