HP thu hồi hơn 52.000 pin laptop có nguy cơ cháy nổ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, HP đã công bố chương trình thu hồi và khôi phục an toàn trên phạm vi toàn thế giới với khoảng 52.600 pin máy tính xách tay, những linh kiện "có khả năng bị làm nóng quá mức, gây cháy nổ và hỏa hoạn cho khách hàng".

HP thu hồi hơn 52.000 pin laptop có nguy cơ cháy nổ. Ảnh minh họa

Việc thu hồi này ảnh hưởng đến pin của những dòng máy tính xách tay như HP Probook, x360, Envy, Pavilion và HP 11 cùng một số máy trạm di động HP ZBook được bán trên toàn thế giới từ tháng 12/2015 đến tháng 12/2017.

Ngoài ra, sản phẩm pin lỗi còn là phụ kiện bán riêng hoặc được HP thay thế khi sửa chữa, bảo hành máy tính. Thông báo của HP nêu rõ, toàn bộ pin lỗi sẽ được thay thế miễn phí.

HP cho biết, không phải tất cả pin của laptop HP ProBook 64x và 65x, HP x360 310 G2, HP Envy, HP Pavilion x360, HP 11 và máy trạm di động HP Zbook đều có hiện tượng quá nhiệt.

Người dùng có thể tải về công cụ HP Battery Validation Utility để xác định xem pin của máy có bị ảnh hưởng hay không.

Ngoài ra, hãng máy tính của Mỹ cũng khuyến nghị người dùng nên chạy laptop và máy trạm ở chế độ Battery Safety Mode. HP sẽ phát hành bản cập nhật BIOS để máy tính có thể chạy ở chế độ an toàn này.

Cũng theo HP, chiến dịch thu hồi sản phẩm trên được triển khai ngay khi hãng được thông báo một trong số đối tác cung cấp pin gặp sự cố về chất lượng. Các sản phẩm HP bị thu hồi chỉ chiếm 0,1% toàn bộ sản phẩm bán ra 2 năm qua.

Cách đây đúng một năm, HP cũng thu hồi pin trên quy mô lớn. Khi đó, 101.000 viên pin lithium-ion dùng cho laptop HP đã được thu hồi thay thế.

HP cũng cho biết, nhiều loại pin thuộc dạng khách hàng không thể tự thay thế được. Vì vậy, người dùng cần phải mang máy đến một trung tâm hoặc kỹ thuật viên được ủy quyền để được đổi pin miễn phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần