Triệu hồi hơn 9.800 xe bán tải Ford Ranger

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ford Việt Nam, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng sẽ triệu hồi 9.850 chiếc Ford Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Ảnh minh họa

Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan, với thời gian sản xuất ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Theo Ford Việt Nam, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ hoặc ít hơn nửa ngày làm việc.

Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, đại lý có thể yêu cầu giữ xe của khách hàng trong thời gian dài hơn. Mọi chi phí kiểm tra, thay thế được thực hiện miễn phí bao gồm cả phụ tùng và công sửa chữa. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc cho đến khi chiếc xe cuối cùng trong diện triệu hồi được khắc phục, sửa chữa.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger là mẫu xe có doanh số cao nhất trong làng bán tải. Cụ thể, vào tháng 5 vừa qua, mẫu Ford Ranger bán được với 1.100 chiếc và xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 dòng xe bán chạy nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần