Triệu phú internet Việt Nam

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đuổi ước mơ lập nghiệp từ internet dù không qua con đường đại học, Nguyễn Văn Dũng (SN 1989), đồng sáng lập kiêm CEO của Netlink, Luxstay đã khởi nghiệp thành công và được mệnh danh là “triệu phú internet Việt Nam”.

CEO của Netlink, Luxstay Nguyễn Văn Dũng (ảnh phải) trong một lễ ký kết hợp tác với đối tác chiến lược. Ảnh: Thanh Bình
Bỏ thi đại học dù bị phản đối
Là người đam mê internet từ nhỏ, 12 tuổi, Nguyễn Văn Dũng đã kiếm được đồng tiền đầu tiên; 16 tuổi thành lập công ty, quyết định bước vào “trường đời” thay vì giảng đường đại học dù bị gia đình phản đối kịch liệt. Để khẳng định bản thân, năm 2011, Dũng sáng lập Công ty Cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink Online Communication, đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và internet với khoảng 150 nhân sự, doanh thu 5 triệu USD/năm.

Dũng cho biết anh sở hữu khoảng 10 kênh truyền thông, Netlink là đối tác Certified Partner duy nhất của Google Adsense tại Đông Nam Á đã hỗ trợ hàng nghìn lượt khách hàng cả cá nhân và DN tối ưu hóa doanh thu quảng cáo. Metub Network - mạng lưới YouTube MCN lớn nhất Việt Nam với hơn 500 kênh của các nghệ sĩ cũng thuộc sở hữu của Netlink. Đó cũng là đơn vị quản lý nhiều đầu báo lớn uy tín tại Việt Nam.

Sau thời gian điều hành Netlink, với sự tư vấn, thúc đẩy của các chuyên gia, quỹ đầu tư, Dũng đã tập trung cho startup mới - Luxstay (đặt phòng khách sạn). Luxstay là nền tảng chia sẻ phòng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với mạng lưới hàng chục nghìn địa điểm lưu trú cao cấp khắp cả nước. Dũng cho biết: “Được thành lập từ đầu năm 2017, tiềm năng phát triển của dịch vụ cho thuê homestay đã giúp Luxstay nhanh chóng thu hút vốn đầu tư từ CyberAgend, Quỹ đầu tư Nhật Bản tích cực nhất tại Việt Nam”.

Đây được xem như nguồn vốn đầu tư để giúp Luxstay xây dựng nền tảng kết nối các chủ nhà với khách lưu trú. “Sau hơn một năm khởi nghiệp, Luxstay liên tục được các quỹ đầu tư rót vốn với kỳ vọng, tầm nhìn Luxstay có tiềm năng trở thành "kỳ lân" của thị trường khu vực Đông Nam Á” - CEO 8X chia sẻ.

Thành công từ Luxstay

Nói về mô hình khởi nghiệp Luxstay, CEO 8X cho biết, hiện anh đang nhắm đến tiềm năng phát triển mô hình lưu trú ngắn hạn, dựa trên nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản và nhu cầu du lịch tăng mạnh tại Việt Nam cũng như tại Đông Nam Á. CEO của Luxstay cho biết, nguồn tiền đến từ CAV và Nextrans nằm trong kế hoạch gọi vốn khoảng 10 - 20 triệu USD trong năm 2018 để tăng tốc phát triển. Nguồn vốn sẽ dành cho phát triển công nghệ, marketing và xây dựng các chương trình hỗ trợ những người chủ nhà là các đối tác kinh doanh.

CEO 8X phân tích, ở trung tâm các TP lớn dự báo sẽ không có thêm nhiều khách sạn 4 - 5 sao trong những năm tới, trong khi lượng du khách tăng mạnh. Nguồn cung từ nhà cửa, căn hộ sẽ đóng góp lớn cho thị trường, đây chính là phân khúc Luxstay tập trung. Mô hình chính của Luxstay là tập trung chuyên sâu vào phát triển các thị trường địa phương, tiêu chí kiểm duyệt sản phẩm hướng tới phân khúc trung và cao cấp. Ngoài ra, Luxstay còn kết nối các dịch vụ hệ sinh thái xung quanh với các đơn vị cung cấp, startup trong địa phương như: Dịch vụ quản gia, dọn dẹp, đặt xe...

Hiện Luxstay đang kết nối khoảng 600 căn hộ, biệt thự tại khoảng 15 TP lớn, mục tiêu cuối năm nay nâng lên hơn 5.000 căn. "Tương lai khi gặp các đối thủ quốc tế lớn, họ sẽ phải hợp tác với mình hoặc mình cũng đã đủ năng lực để có thể sẵn sàng “chiến đấu”" - ông Dũng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần