Triệu tập 3 đối tượng hành hung tài xế ở cổng bệnh viện Việt Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Công an Hà Nội) đã triệu tập 3 đối tượng liên quan đến vụ hành hung tài xế hành hung, ngăn cản lái xe cứu thương chở thi thể một cháu bé 5 tuổi bị tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) ở cổng Bệnh viện Việt Đức.

Cơ quan CSĐT đã làm rõ, 3 đối tượng gồm: Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại Hàng Buồm, Hoàn Kiếm (Hà Nội); Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, HKTT tại Thủy Nguyên, Hải Phòng); Cù Chí Quang ( tức Tuấn, SN 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội).

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/3, khi anh Nguyễn Hữu Thông (SN 1986, quê ở Nghệ An) lái xe cứu thương chở nạn nhân là bé 5 tuổi bị TNGT từ Nghệ An đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Do bị thương quá nặng nên chỉ ít phút sau cháu bé đã tử vong.

Đến 19 giờ 30 cùng ngày, anh Thông cùng gia đình đưa thi thể  cháu bé từ Bệnh viện Việt Đức về Nghệ An để lo hậu sự cho cháu. Nhưng khi ra đến cổng Bệnh viện Việt Đức ở cổng số 8 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm (Hà Nội) thì bất ngờ bị 3 đối tượng lạ mặt dừng xe lại đòi thu tiền, chửi bới, hành hung và đập vỡ gương xe ô tô. Sau khi gây ra sự việc các đối tượng đã bỏ đi.

 
Chiếc xe cấp cứu chở thi thể cháu bé 5 tuổi vẫn nằm trong khuôn viên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)
Chiếc xe cấp cứu chở thi thể cháu bé 5 tuổi nằm trong khuôn viên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)
Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Phòng CSHS Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến trưa 24/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ và triệu tập 3 đối tượng trên để phục vụ điều tra.

Vụ việc hiện đang được Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, tập trung điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Bích Hường - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận định, việc chặn xe cấp cứu trên là hiện tượng trấn lột, “làm luật” của một số đối tượng “xã hội đen”. Nhận được thông tin, ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu tổ trưởng và tất cả các nhân viên bảo vệ làm việc ở khu vực cổng viện báo cáo cụ thể về sự việc.

Theo báo cáo sơ bộ từ phía bảo vệ bệnh viện, sự việc một số đối tượng chặn xe cấp cứu chở bệnh nhân tử vong diễn ra khi chiếc xe đã ra khỏi cổng Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc chặn xe đánh nhau, bảo vệ Bệnh viện Việt Đức đã ra can và yêu cầu lái xe lùi xe vào bên trong bệnh viện. Bà Hường cũng cho biết, trước đây tình trạng cò mồi diễn ra phổ biến nhưng sau khi Bệnh viện Việt Đức tổ chức dịch vụ xe cứu thương chở bệnh nhân về nhà thì đã giảm.