Triệu tập 6 đối tượng tung tin thất thiệt vỡ đập thủy điện Bản Vẽ

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Công an huyện Tương Dương đã triệu tập 6 đối tượng liên quan đến việc thông tin thất thiệt về vỡ đập thủy điện Bản Vẽ khiến dư luận hoang mang.

Thủy điện Bản Vẽ vận hành xả lũ với mức kỷ lục.
Ngày 1/9, thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Tương Dương, Nghệ An cho biết, qua quá trình điều tra đơn vị đã và triệu tập các đối tượng tung tin giả thất thiệt thủy điện bản Vẽ vỡ đập, gây hoang mang, lo lắng cho bà con nhân dân.
Cụ thể, vào sáng ngày 31/8, khi thủy điện bản Vẽ tiến hành xả lũ với lưu lượng lớn 4.200m3/giây, các đối tượng này thông qua mạng xã hội Facebook trên trang cá nhân đã phát tán tin thủy điện bản Vẽ bị vỡ đập, khiến người dân lo sợ và hoảng loạn. Thậm chí hàng trăm người đã phải di dời lên núi để lánh nạn trước những thông tin tràn lan về việc thủy điện lớn nhất Bắc trung bộ bị vỡ.
Ngay sau khi nhận được thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, dưới sự hỗ trợ của công an tỉnh Nghệ An, công an Tương Dương đã tiến hành điều tra, sàng lọc và tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan. Các đối tượng bị triệu tập gồm: Vũ Văn Phúc (SN 1988), Nguyễn Quang Trung (SN 1991), Vi Thanh Định (SN 1997), Lô Bảo Ngọc (SN 1999), Phan Thị Trân (SN 1982) và Phan Duy Tùng (SN 1987) đều trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Các đôi tượng bị triệu tập tại cơ quan điều tra
Tại cơ quan điều tra các đối tượng này đã khai nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật, nên đã đăng tải thông tin trên trang mạng xã hội, Facebook cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra công an huyện Tương Dương tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần