Triệu tập tài xế phá barie ở BOT Tân Đệ

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan công an đã triệu tập 3 tài xế liên quan đến vụ gây rối, tông gãy barie ở trạm BOT Tân Đệ để làm rõ về hành vi “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Ngày 12/6, Thiếu tá Bùi Tiến Cường – Trưởng Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết, cơ quan công an đã triệu tập Trần Ngọc Trìu (SN 1993, quê huyện Đông Hưng), Trần Mạnh Cường (SN 1984, quê huyện Hưng Hòa) đến trụ sở để điều tra, làm rõ về hành vi “Hủy hoại tài sản”. Ngoài ra, một tài xế khác (chưa rõ danh tính) cũng được mời tới cơ quan công an để làm rõ về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
 Một tài xế cố tình đâm xe vào barie ở BOT Tân Đệ (Ảnh: Văn Đức)
Trước đó, trong hai ngày 5 và 6/6, nhiều tài xế khi đi tới trạm BOT Tân Đệ (thuộc địa phận huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã có hành vi không hợp tác, cản trở hoạt động của trạm. Những tài xế này không những không mua vé trả phí mà còn cố tình điều khiển xe tông gãy barie của trạm BOT Tân Đệ.
Thậm chí, có tài xế còn xách dao chém barie, đuổi đánh nhân viên trạm thu phí. Các tài xế này cho rằng, trạm BOT Tân Đệ đặt ở vị trí bất hợp lý và mức giá vé mà chủ đầu tư đưa ra là 35.000 đồng/lượt cho quãng đường chỉ có 4km cũng không phù hợp.
Sau khi tiến hành điều tra, xác minh, Công an huyện Vũ Thư xác định được 3 tài xế có hành vi tông gãy barie, gây rối trật tự tại trạm thu phí. Do đó, Công an huyện Vũ Thư đã triệu tập 3 người này đến trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
Được biết, trạm BOT Tân Đệ được lập để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp QL10, đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, trên QL10. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 970 tỷ đồng.