Triệu tập vợ chồng “gửi rác” lên tàu “nhờ” chuyển đi nơi khác

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ một clip được đăng tải trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã xác minh làm rõ và triệu tập 2 đối tượng để làm rõ hành vi “gửi rác” lên tàu.

Cảnh ghi lại vợ chồng chị H. treo bao tải rác lên tàu (hình cắt từ clip).
Ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng địa phương này vừa triệu tập vợ chồng chị N.T.H (trú tại xóm 3, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) để làm rõ về hành vi “gửi rác” lên tàu hỏa.
Theo ông Thái, vào ngày 20/11, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải một clip dài hơn 2 phút với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn” trong đó ghi lại cảnh 2 người (một nam, một nữ) xách nhiều bao tải đựng rác thải sinh hoạt treo lên các toa tàu đang dừng đỗ tại ga Hương Phố (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê). Đoạn clip trên ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng. 
Trước sự việc trên, UBND thị trấn Hương Khê đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ danh tính của những người “gửi rác” xuất hiện trong đoạn clip. Kết quả điều tra cho thấy, thủ phạm treo rác lên các toa tàu chính là vợ chồng chị N.T.H, hiện đang thuê một ki ốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, thị trấn Hương Khê và làm nghề giết thịt gà thuê tại đây.

Được biết, vợ chồng chị H. có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng chị không biết chữ. Địa điểm rác bị lên tàu là khu vực gần chợ Sơn, thị trấn Hương Khê. Chiếc tàu bị treo rác đang dừng tại ga Hương Phố để tránh tàu khác. Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, vợ chồng chị H. cho rằng rác treo trên tàu không phải là rác của họ nhưng do người khác để rác gần ki ốt của mình nên họ mới đem treo lên tàu để tàu chuyển đi nơi khác.

Ông Thái cho biết thêm, sau khi xác minh rõ chân tướng sự việc, UBND thị trấn Hương Khê đã lập biên bản phạt hành chính chị H. 3 triệu đồng về hành vi treo rác lên toa tàu còn chồng chị này do chưa biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên bị phạt cảnh cáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần