Triều Tiên bất ngờ không phô diễn sức mạnh quân đội trong lễ kỷ niệm Ngày Mặt trời

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lễ kỷ niệm ngày sinh nhật nhà lập quốc Kim Il Sung năm nay, Triều Tiên đã bỏ đi màn phô diễn sức mạnh quân đội như nhiều năm trước.

Ngày lễ được gọi là Ngày Mặt trời, kỷ niệm ngày sinh của nhà lập quốc Kim Il Sung, được tổ chức từ ngày 15/4.
Vào dịp này năm ngoái, nhà lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong-un đã tổ chức một cuộc duyệt binh có sự tham gia của tên lửa đạn đạo mới nhất, gây ra căng thẳng liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này.
Ông Kim Jong-un cùng vợ xuất hiện trong lễ kỷ niệm năm nay. 
Các hình ảnh được công bố từ phương tiện truyền thông nhà nước cho thấy các màn trình diễn, pháo hoa, thể thao và không hề có bất kỳ loại vũ khí nào.
Trong một bức ảnh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vợ là Ri Sol Ju, đang vỗ tay, chụp ảnh cùng các vũ công và tươi cười với trưởng ban đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Song Tao.
Việc thiếu đi sự xuất hiện của cuộc diễu binh trong năm nay phù hợp với thông điệp hòa giải mà ông Kim Jong-un đang theo đuổi trong vài tháng gần đây khi tuyên bố sẵn sàng đối thoại với lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ.
Vào ngày 27 tháng này, ông Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại ngôi làng đình chiến ở biên giới 2 nước. Ông Kim Jong-un sẽ là lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ năm 1950.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần