Triều Tiên bổ nhiệm liền 3 vị trí quan trọng trong Bộ Quốc phòng

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển hướng sang phát triển kinh tế và theo đuổi quan hệ ngoại giao với Mỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thay thế các quan chức cũ, bảo thủ.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay (27/7) xác nhận, ông Ri Yong Gil vừa trở thành Tư lệnh mới của quân đội Triều Tiên. Đây là sự thay đổi nhân sự mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
 Ông Ri Yong Gil.
Cơ quan thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, ông Ri Yong Gil đã tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến viếng thăm nghĩa trang cựu chiến binh của quân đội với tư cách là Tổng tư lệnh quân đội, đánh dấu kỷ niệm 65 năm thỏa thuận đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Ông Ri Yong Gil trước đây bị hạ cấp một thời gian nhưng chưa rõ lý do hồi năm 2016.
Ngoài sự thay đổi này, ông No Kwang Chol cũng được bổ nhiệm vào vị trí Thứ trưởng quốc phòng thứ nhất và Tướng Kim Su Gil sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị quân đội.
Tất cả các quan chức mới được thăng chức đều trẻ hơn người tiền nhiệm. Ông Ri Yong Gil 63 tuổi, trẻ hơn 21 tuổi so với người tiền nhiệm là ông Ri Myong Su.
Trước đó, hồi tháng 6, trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, 3 tướng quân đội gồm Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong Sik, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) Ri Myong Su và người đứng đầu Tổng cục Chính trị quân đội Kim Jong Gak có thể đã bị thay thế. Một quan chức giấu tên của Mỹ cũng xác nhận điều này.
Những người nắm quyền mới được cho là có quan điểm ôn hòa. Đặc biệt, họ đều trẻ hơn những người tiền nhiệm. Ông Ri Yong Gil, 63 tuổi, người được cho là thay thế ông Ri Myong Su trẻ hơn ông này 21 tuổi.
Sự thay đổi nhân sự ở Triều Tiên được các chuyên gia nhận định là nỗ lực của nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mở cửa với thế giới.