Triều Tiên cảnh cáo việc Mỹ điều tàu sân bay tập trận với Hàn Quốc

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về động thái điều loạt tàu sân bay tham gia tập trận với Hàn Quốc của Mỹ, Triều Tiên cho rằng nhằm chuẩn bị cho các cuộc tấn công vào nước này.

Triều Tiên vừa cảnh báo Mỹ có khả năng sẽ tấn công “không khoan nhượng” vào nước này sau khi một nhóm tàu sân bay do Tàu USS Carl Vinson dẫn đầu tham gia tập trận với lực lượng quân đội Hàn Quốc.
 
Kể từ cuối năm ngoái, Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ thử hạt nhân và hàng loạt cuộc phóng tên lửa, theo đó khẳng định việc nhóm tàu sân bay Mỹ là một phần của “kế hoạch không khoan nhượng” nhằm vào nước này.
“Một khi họ (Mỹ và Hàn Quốc) xâm phạm quyền tự do dân chủ của CHDCND Triều Tiên, quân đội của các quốc gia đó sẽ khởi động những đợt tấn công không khoan nhượng trên biển, trên không và trên bộ”, theo hãng tin nhà nước KCNA.
“Chỉ riêng ngày 11/3, nhiều tàu sân bay đã xuất hiện gần khu vực biên giới biển của Triều Tiên để dàn tập trận thả bom và tấn công bất ngờ trên bộ nhằm vào kẻ địch”, theo KCNA.
Trong khi đó, người phát  ngôn hải quân Mỹ cho rằng tàu Carl Vinson chỉ đang triển khai tập trận trong khu vực theo lịch trình thường niên, và có khả năng tham gia cùng lực lượng quân đội quốc gia đồng minh Hàn Quốc.
Tuần trước, Hàn Quốc phóng liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo xuống khu vực biển Nhật Bản nhằm phản ứng lại cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn, mà Bình Nhưỡng coi là sự chuẩn bị cho chiến tranh.
Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson dự kiến có chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên vào ngày 17/3 tới. Tuần trước, Đại sứ Mỹ ở Liên Hợp quốc khẳng định, Tổng thống Donald Trump đang đánh giá lại các chính sách liên quan Triều Tiên và “mọi lựa chọn đang được xem xét”.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần