Triều Tiên có thể thử hạt nhân vào cuối tháng

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CHDCND Triều Tiên vẫn đang duy trì tình trạng sẵn sàng thực hiện một vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào, giới chức quân sự Hàn Quốc cảnh báo.

Lực lượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc đã theo dõi sát sao khu vực thử hạt nhân Punggye-ri của Bình Nhưỡng ở bờ biển phía Đông, một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.
 Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hồi tháng 9/2016.
Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin về các dấu hiệu cho thấy một vụ thử hạt nhân mới sắp được tiến hành. “Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào, phụ thuộc vào quyết định của nhà lãnh đạo. Chúng tôi vẫn đang quan sát các động thái từ phía Bình Nhưỡng”, quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.
Vụ thử hạt nhân gần nhất của Triều Tiên là vào tháng 9 năm ngoái. Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và phóng một loạt các tên lửa nhằm phản ứng lại lệnh trừng phạt kinh tế do Liên Hợp quốc (LHQ) áp đặt. Một số thông tin còn cho biết, nước này đang nghiên cứu phát triển tên lửa đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ.
Ngày 23/3, hãng Fox News dẫn lời quan chức tình báo Mỹ cho hay, Triều Tiên đang ở giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân, có thể trong vài ngày tới. hoặc vào cuối tháng này.
Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy, khu vực thử hạt nhân của Bình Nhưỡng vẫn ở trong tình trạng hoạt động và có thể tiến hành thử hạt nhân trong thời gian không xa.
Giới chức quân đội Hàn Quốc đã nhiều lần cảnh báo về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Hồi năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố, nước này đã làm chủ công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần