Triều Tiên đang tìm cách đàm phán với Mỹ?

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Hàn Quốc hôm thứ Ba (26/12) dự báo lạc quan rằng, Triều Tiên đang hướng tới các cuộc đàm phán với Mỹ vào năm tới.

“Triều Tiên sẽ tìm kiếm cuộc đàm phán với Mỹ trong khi tiếp tục theo đuổi các nỗ lực để được công nhận là quốc gia hạt nhân”, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nói trong một báo cáo.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này đã thiết lập 4 đơn vị đặc nhiệm dưới chính sách giám sát Triều Tiên, nhằm ngăn chặn và đối phó lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã tăng cao. Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) đã nhất trí áp đặt lệnh trừng phạt mới nghiêm khắc hơn lên Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất. Bình Nhưỡng đã gọi đây là một hành động chiến tranh.
Các nhà ngoại giao Mỹ tuyên bố đang tìm kiếm giải pháp ngoại giao nhưng Tổng thống Trump cho rằng, các cuộc đàm phán là vô tác dụng và Bình Nhưỡng phải chấp nhận từ bỏ vũ khí hạt nhân trước khi bất kỳ cuộc đàm phán nào bắt đầu.
Cùng ngày, báo Joongang Ilbo Daily trích lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị phóng vệ tinh vào không gian. Các chuyên gia cho biết các vụ vệ tinh này dường như nhằm vào việc phát triển hơn nữa công nghệ tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng và như vậy sẽ bị cấm theo các nghị quyết của LHQ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần