Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cấp dầu cho tàu Mangyongbong-92 chở đoàn nghệ thuật

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 7/2 thông báo Bình Nhưỡng đã đề nghị Seoul cung cấp nhiên liệu cho tàu Mangyongbong-92 chở đoàn nghệ thuật của Triều Tiên tới Hàn Quốc ngày 6/2 để thực hiện các buổi biểu diễn chào mừng Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Ngày 7/2, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, Bình Nhưỡng đã đề nghị Seoul cung cấp nhiên liệu cho chiếc tàu Mangyongbong-92 chở đoàn nghệ thuật của Triều Tiên tới Hàn Quốc ngày 6/2 để thực hiện các buổi biểu diễn chào mừng Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra từ ngày 9-25/2. 
Ngày 6/2, tàu Mangyongbong-92 chở đoàn nghệ thuật của Triều Tiên tới Hàn Quốc.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Baik Tae-hyun khẳng định: “Triều Tiên đã đề nghị Hàn Quốc cung cấp nhiên liệu cho chiếc tàu này. Chính phủ Hàn Quốc hiện đang xem xét đề nghị trên”.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ phía Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cung cấp bao nhiêu nhiên liệu cho chiếc tàu nói trên.
Việc cung cấp các sản phẩm nhiên liệu cho Triều Tiên có thể sẽ vi phạm các biện pháp trừng phạt mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc áp đặt chống Triều Tiên từ tháng 12/2017 vừa qua.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 6/2 thông báo có thể sẽ cung cấp lương thực, nhiên liệu và điện cho con tàu này trong thời gian thả neo tại cảng Mukho nằm ở bờ biển phía Đông của Hàn Quốc, nhưng sau đó lại nói rằng Triều Tiên không đề nghị các dịch vụ cụ thể và chưa có chi tiết nào được quyết định.
Cùng ngày, Bộ Thống Nhất Hàn Quốc thông báo, ngày 7/2 phái đoàn gồm 280 thành viên Triều Tiên đã đến Seoul để tham dự Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. 
Phái đoàn Triều Tiên do Bộ trưởng Thể Thao Kim Il Guk dẫn đầu, trong đó có 4 quan chức Ủy ban Olympic Quốc gia và 21 nhà báo.

Trong khi đó, một phái đoàn cấp cao khác do Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu dự kiến sẽ có chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc, từ ngày 9-11/2 tới và tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần