Triều Tiên hy vọng đón 3,000 khách Việt Nam trong năm 2019

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triều Tiên kỳ vọng, lượng khách đến từ Việt Nam sẽ tăng gấp 10 lần trong năm 2019 so với năm trước.

Đây là chia sẻ của Tổng Giám đốc Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên, Ham Jin trong buổi họp báo chiều 28/3, hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – Hà Nội (VITM 2019).

 Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên với Hiệp hội lữ hành Việt Nam. 

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, người Việt Nam dành sự quan tâm lớn tới du lịch Triều Tiên, nhất là sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Nhiều khả năng lượng khách Việt Nam sang Triều Tiên sẽ tăng lên trong thời gian tới. “Theo tôi nên có tour mô phỏng chuyến tàu của Chủ tịch Kim Jong-un tới Lạng Sơn bởi đây là một chuyến tàu lịch sử. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Bình Nhưỡng”, ông Thọ bày tỏ.

Về phần mình, Tổng Giám đốc Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên, Ham Jin cho biết, năm 2018, lượng khách Việt Nam đến Triều Tiên tăng rõ rệt và có phản hồi tích cực nên Triều Tiên coi Việt Nam là thị trường tiềm năng.

Ông Kim Myong Song phụ trách thị trường Đông Bắc Á thông tin thêm, tính đến tháng 10/2018, có khoảng 300 khách Việt Nam tới Triều Tiên, kỳ vọng năm nay lượng khách đến từ Việt Nam sẽ tăng gấp 10 lần, tức là khoảng 3.000 khách.

Khách Việt Nam có thể trải nghiệm các loại dịch vụ từ tiêu chuẩn đến đặc biệt theo các tour 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 4 đêm. Thủ tục visa Triều Tiên không phức tạp, có thể nhận tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội hoặc thông qua đối tác tại Việt Nam là Hanoi Tourist hoặc Hanoi RedTours.

Khi được hỏi về giá thành du lịch Triều Tiên khá đắt đỏ, ông Ham Jin thừa nhận, hiện nay, giá tour du lịch của Triều Triên khá cao, lý do là bởi chi phí vận chuyển cao. Từ Việt Nam đến Triều Tiên chưa có đường bay thẳng mà phải đến Bắc Kinh rồi mới từ Bắc Kinh đến Triều Tiên. Phía Triều Tiên cũng hy vọng, thời gian tới có thể xây dựng được một tour du lịch bằng đường tàu hỏa, mô phỏng chuyến tàu mà Chủ tịch Kim Jong-un đến Lạng Sơn vừa qua. “Nếu Triều Tiên và Việt Nam làm được thì đây chắc hẳn sẽ là tour du lịch mang tính lịch sử”, ông Ham Jin nói.

Về một số lưu ý khách Việt Nam khi sang Triều Tiên, ông Ham Jin cho biết, du khách hạn chế mang thuốc lá, đồ ăn, tuyệt đối không mang ma tuý, tranh ảnh không đúng thuần phong mỹ tục. Để giao tiếp với người dân bản địa ở Triều Tiên, du khách cần thông qua hướng dẫn viên địa phương.

Sau buổi giới thiệu du lịch Triều Tiên là lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Du lịch quốc tế Triều Tiên với Hiệp hội lữ hành Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần