Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo thất bại

PHƯƠNG DUNG (THEO CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng sớm 29/4, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ địa điểm ở phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng nhưng vụ thử tên lửa này cũng thất bại.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương). Hãng Yonhap đưa tin, tên lửa Triều Tiên dường như đã nổ tung chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng.
JSC khẳng định quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ về khả năng Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích và Seoul sẽ duy trì thế phòng thủ. 
Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất. Ảnh: CNBC.
Theo hãng tin NBC của Mỹ, một quan chức Mỹ xác nhận đã có một vụ thử nhưng đó không phải là thử vũ khí hạt nhân. Quả tên lửa được cho là đã rơi ở khu vực biển Nhật Bản. Vụ phóng này diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang cân nhắc chiến lược đối phó với Triều Tiên.
Trong cuộc phỏng vấn với Reuters cuối ngày 27/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, khả năng xung đột với Triều Tiên là có thể, tuy nhiên, ông mong muốn một giải pháp hòa bình.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 28/4 đã kêu gọi Liên Hợp quốc áp dụng các hình phạt đối với Triều Tiên.
Phát biểu tại cuộc họp ở LHQ do Mỹ chủ trì, Ngoại trưởng Tillerson kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực đối với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo rằng thất bại trong nỗ lực này sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.
Ông Tillerson cũng nhấn mạnh Mỹ đã sẵn sàng hành động quân sự đối với Triều Tiên nếu cần thiết. Ngoại trưởng Tillerson kêu gọi các nước thành viên LHQ thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.
Tuy nhiên, tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ, cả Trung Quốc và Nga đều phản đối việc đe dọa sử dụng vũ lực của Mỹ. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hối thúc các nước liên quan giảm căng thẳng và kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên. Ông Vương Nghị cũng nhấn mạnh việc cần phải nối lại các cuộc hòa đàm về Triều Tiên bằng hình thức song phương, tam phương hoặc đa phương.