Triều Tiên lắp đặt hệ thống loa phóng thanh dọc biên giới với Hàn Quốc

Vũ Văn Nhâm (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang triển khai lắp đặt lại hệ thống loa tuyên truyền ở khu vực dọc biên giới liên Triều.

Triều Tiên đang triển khai lắp lại hệ thống loa tuyên truyền dọc biên giới nhằm đáp trả Seoul không nỗ lực ngăn chặn việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng.
Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã leo thang trong những tuần gần đây sau khi Bình Nhưỡng phá hủy văn phòng liên lạc chung liên Triều tại biên giới, tuyên bố chấm dứt đối thoại và đe dọa triển khai lực lượng quân đội tại khu vực phi quân sự.
Ảnh chụp từ vệ tinh hôm 22/6 cho thấy văn phòng liên lạc chung liên Triều vẫn còn, song đã bị hư hại nặng nề.
Theo một quan chức quân đội Hàn Quốc, hiện Triều Tiên đang cho lắp đặt lại hệ thống loa phóng thanh gần khu phi quân sự (DMZ). Được biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký kết một thỏa thuận chấm dứt tất cả các hành vi thù địch hồi tháng 4/2018.
Triều Tiên bắt đầu thực hiện các hành động leo thang căng thẳng với Hàn Quốc với cáo buộc phía Seoul không nỗ lực ngăn chặn việc rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng ở biên giới 2 nước.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: “Chúng tôi đang cân nhắc việc lắp đặt lại hệ thống loa dọc biên giới. Hiện phía Triều Tiên chưa phát sóng bất cứ chương trình gì và chúng tôi đã sẵn sàng đáp trả bất cứ thời gian nào”.
Hiện người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận các động thái của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng sẽ phải trả giá cho hành động của mình nếu nước này tiếp tục có hành động khiêu khích cản trở nỗ lực thúc đẩy hòa bình tại Bán đảo Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần