Triều Tiên lên kế hoạch phóng 4 tên lửa đạn đạo tấn công đảo Guam của Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triều Tiên sẽ phát triển kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung tấn công đảo Guam, Mỹ vào giữa tháng 8 trước khi trình lên lãnh đạo Kim Jong-un quyết định thời điểm tiến hành.

Bản báo cáo chi tiết về kế hoạch tấn công cho thấy căng thẳng leo thang giữa Bình Nhưỡng và Washington sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “cơn thịnh nộ” nếu đe dọa Mỹ.
 Tên lửa Hwasong12 của Triều Tiên.
Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đã gọi lời đe dọa của ông Trump là “vô nghĩa”.
Cũng theo KCNA, quân đội Triều Tiên đang chuẩn bị kế hoạch để tấn công lực lượng quân đội Mỹ tại căn cứ quân sự chính ở Guam và gửi tín hiệu mạnh mẽ đến Washington.
Hiện có khoảng 163.000 người và một căn cứ quân sự, bao gồm một phi đội tàu ngầm, một căn cứ không quân và một nhóm bảo vệ bờ biển trên đảo Guam.
Tên lử Hwasong12 sẽ bay qua 3.356km trong hơn 1.000 giây và sẽ trúng vùng biển cách Guam 30 - 40 km, Tướng Kim Rak Gyom - Tư lệnh Lực lượng chiến lược, quân đội Triều Tiên tuyên bố.
Căng thẳng đã tăng cao trong tuần này khi lời cảnh cáo của ông Trump yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa.
Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử bom nguyên tử năm ngoái và 2 lần phóng thử tên lửa đạn đạo hồi tháng 7.