Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển

Nguyễn Phương (Theo Reuters, CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa tầm ngắn ra biển phía đông nước này vào sáng sớm hôm nay (26/8).

Ngày 26/8, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ nói rằng Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong đó một tên lửa đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng, 2 tên lửa còn lại đã rơi trên đường bay. 
Các tên lửa được phóng từ tỉnh Gangwon và bay xa khoảng 250km. Vụ phóng kéo dài khoảng 30 phút.
 Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Quân đội Mỹ cho rằng các tên lửa của Triều Tiên không phải là mối đe dọa với đảo Guam cũng như khu vực Bắc Mỹ. 
Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản cho biết chính phủ nước này tuyên bố các tên lửa vừa phóng thử của Bình Nhưỡng cũng không đe dọa Tokyo.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố đang theo sát các động thái của Triều Tiên và đã ngay lập tức báo cáo vụ việc cho Tổng thống Moon Jae-in. Phủ tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập một phiên họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận việc phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. 
Kể từ vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng trước, Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ tấn công tên lửa vào Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Hiện quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận quân sự chung thường niên kéo dài từ ngày 21-31/8. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định, cuộc tập trận quân sự thường niên Mỹ-Hàn nhằm đảm bảo an ninh của Seoul. Tham gia hoạt động này có khoảng 17.500 binh sĩ Mỹ và khoảng 50.000 binh sĩ Hàn Quốc.

Phản ứng về cuộc tập trên, Triều Tiên đã lên án động thái này là hành động "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần