Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chống hạm

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/6, đại diện của Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa hành trình đất đối hạm từ bờ biển phía Đông nước này và bay khoảng 200km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Triều Tiên vừa phóng một loạt tên lửa hành trình đất đối hạm từ bờ biển phía Đông nước này. Ảnh: Financial Express
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đưa ra tuyên bố nêu rõ: "Triều Tiên đã phóng một vài vật thể chưa xác định, dường như là các tên lửa hành trình đất đối hạm vào sáng 8/6 theo hướng Biển Đông (biển Nhật Bản) từ khu vực lân cận TP Wonsan, tỉnh Gangwon. Quãng đường bay của tên lửa là khoảng 200km”.
Trước đó, người đứng đầu Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, Phó Đô đốc James Syring đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về sự tiến bộ mà Triều Tiên đã đạt được trong chương trình phát triển tên lửa,
Ông Syring cho rằng, Washington nên thừa nhận Bình Nhưỡng có thể tấn công Mỹ bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.
Quân đội Hàn Quốc đã tăng cường các hoạt động giám sát và cảnh giác trước khả năng Triều Tiên có thêm các hành động khiêu khích, đồng thời duy trì khả năng sẵn sàng cao nhất.
Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hồi đầu tháng 5 vừa qua.
Tổng thống Moon bày tỏ quan điểm muốn thúc đẩy mạnh mẽ nhằm xoa dịu căng thẳng quân sự và cải thiện quan hệ liên Triều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần