Triều Tiên tái xây dựng cơ sở tên lửa từng cam kết dỡ bỏ với Mỹ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đó, Triều Tiên đã cam kết dỡ bỏ cơ sở thử tên lửa này.

Triều Tiên đã khôi phục một phần địa điểm thử tên lửa mà nước này bắt đầu tháo dỡ sau khi cam kết thực hiện trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump năm ngoái, theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc và hai cơ quan nghiên cứu của Mỹ. 

 Hình ảnh vệ tinh do CSIS cung cấp. 

Yonhap dẫn lời các nhà lập pháp từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) nói rằng công việc xây dựng đang diễn ra tại địa điểm phóng Tongchang-ri và liên quan đến việc thay thế một phần mái và cánh cửa tại cơ sở này. 

Hình ảnh vệ tinh công bố bởi 38 North, một dự án nghiên cứu Triều Tiên có trụ sở tại Washington, cho thấy các cấu trúc trên bệ phóng đang được gia cố trong khoảng thời gian từ ngày 16/2-2/3, Jenny Town, chuyên gia tại Trung tâm Stimon chia sẻ với Reuters.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) cũng đã công bố một báo cáo, đồng thời trích dẫn hình ảnh vệ tinh, kết luận rằng Triều Tiên đang theo đuổi việc tái xây dựng một cách nhanh chóng tại khu vực này.

Báo cáo của CSIS cho biết, các hầm trú ẩn trên tháp rốn vốn đóng cửa, đã được mở lại và các bệ phóng lộ ra.

Tin tức này xuất hiện vài ngày sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Sự kiện được cho là phá vỡ sự khác biệt về việc Triều Tiên sẵn sàng hạn chế chương trình hạt nhân và mức độ sẵn sàng trừng phạt của Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần