Triều Tiên tiếp tục phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin quân đội Hàn Quốc sáng 31/7 thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể không xác định được cho là tên lửa đạn đạo vào sáng sớm cùng ngày.

Vụ phóng tên lửa mới nhất này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tiến hành phóng hai tên lửa nhằm phản đối kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Triều Tiên đã bắn thử 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại mới từ khu vực Wonsan hôm 25/7.
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các vật thể bay được phóng đi vào sáng sớm 31/7 từ bán đảo Hodo, tỉnh Nam Hamgyong thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên, cùng địa điểm Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng tên lửa trong tuần trước.
JCS cho biết, các tên lửa đã bay khoảng 250km trước khi rơi xuống biển, đồng thời khẳng định, các vật thể bay mà Triều Tiên phóng ra khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này sáng 31/7 chính là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.
Theo nhận định của JCS, loại tên lửa được phóng vào rạng sáng nay chưa từng được Triều Tiên phóng thử nghiệm trước đó.
Động thái trên được thực hiện chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo từ khu vực Wonsan ra biển "theo sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un".
Trước đó, hôm 25/7, Triều Tiên đã bắn thử 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại mới từ khu vực Wonsan ra biển "theo sự chỉ đạo của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Đây là vụ phóng thử tên lửa đầu tiên kể từ khi Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp thượng đỉnh hôm 30/6 và đồng ý khôi phục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ. Đại tá Lee Peters - Người phát ngôn của lực lượng quân sự Mỹ tại Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi nhận được các báo cáo về một vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình”.
Ông Peters không bình luận khi được hỏi liệu Hàn Quốc và Mỹ có thực hiện cuộc tập trận chung dự kiến ​​bắt đầu vào tháng tới hay không.
Phản ứng trước vụ việc, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đã họp khẩn để tìm hiểu và phân tích vật thể được phóng, nhấn mạnh vật thể bay này không đi vào vùng đặc quyền kinh tế hay lãnh hải của Nhật Bản và không đe dọa đến an ninh nước này.