Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo mới

Nguyễn Xuân (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/5, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo, bay được 500km và rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông Triều Tiên, theo nguồn tin của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc.

Cụ thể, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về hướng Đông vào lúc 16 giờ 59 (giờ địa phương) từ một địa điểm gần Pukchang, tỉnh Nam Pyeongan. 
Tên lửa đã bay được khoảng 500km và được cho đã rơi xuống vùng biển ở ngoài khơi bờ biển miền Đông Hàn Quốc.
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.
Trong một tuyên bố của JCS thông báo: “Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định về phía Đông vào lúc 16 giờ 59 phút từ khu vực gần Pukchang tại tỉnh Nam Pyeongan.”
Cũng theo JCS, Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các chi tiết của vụ phóng như chủng loại và đường bay của tên lửa.
Trong khi đó, theo một quan chức Nhà Trắng, Mỹ biết là Triều Tiên vừa thử một tên lửa đạn đạo tầm trung, có tầm bắn ngắn hơn các tên lửa trong 3 vụ thử gần đây của Bình Nhưỡng.
Ngay sau khi Triều Tiên phóng vật thể nghi là tên lửa đạn đạo vào chiều 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về tình hình. 

Cùng ngày, Nhật Bản đã kịch liệt phản đối vụ phóng mới nhất của Triều Tiên và khẳng định Tokyo không thể dung thứ cho những hành động khiêu khích liên tiếp này.
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định, tên lửa đạn đạo trên nhiều khả năng rơi xuống bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản và không gây thiệt hại cho tàu thuyền và máy bay.
Được biết, đây là vụ phóng lần thứ 2 của Triều Tiên trong vòng 1 tuần qua, trước đó, vụ phóng gần nhất vào ngày 14/5 vừa qua được cho là đã thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần