Triều Tiên từ chối đàm phán đa phương

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà ngoại giao hàng đầu Triều Tiên khẳng định, khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không trở lại các cuộc đàm phán đa phương cho đến khi giải quyết các vấn đề với Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc hôm 22/10 dẫn các nguồn tin cho biết, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không trở lại các cuộc đàm phán đa phương cho đến khi nào nước này giải quyết các vấn đề với Mỹ.
 Bà Choe Son-hui tại cuộc họp ở Moscow, Nga.
Tuyên bố trên được bà Choe Son-hui đưa ra trong một phiên họp tại một diễn đàn quốc tế về vấn đề giải trừ hạt nhân ở Moscow (Nga) ngày 21/10.
Bà Choe cho rằng, cuộc khủng hoảng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên là do chính sách thù địch của Mỹ đối với Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định nước này sẽ không trở lại bất cứ các cuộc đàm phán đa phương nào, trong đó có các cuộc đàm phán sáu bên, cho đến khi nước này giải quyết các vấn đề với Mỹ.
Ngoài ra, nguồn tin cũng tiết lộ bà Choe đã tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần