Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội, Triều Tiên tuyên bố tập trận

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc tập trận đặc nhiệm, theo truyền thông nước này đưa tin hôm 11/12.

 Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un
Hàn Quốc vẫn duy trì cảnh cáo trước bất kỳ nỗ lực nào của Bình Nhưỡng để trục lợi từ cuộc khủng hoảng chính trị tại Seoul.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA không đề cập thời điểm Bình Nhưỡng triển khai cuộc tập trận chiến đấu, hay cuộc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 9/12 vừa qua. 
Bà Park vẫn là chủ nhân Nhà Xanh, dù quyền hạn đã bị đình chỉ và được tiếp nhận bởi Thủ tướng trong khi Tòa án Hiến phán xem xét luận tội.
Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn trước đó đã thúc giục cảnh giác an ninh quốc gia trước mối đe dọa từ Triều Tiên, đặc biệt là nguy cơ tấn công mạng.  “Chúng tôi sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên có bất kỳ hành động khiêu khích nào”, một giới chức quân sự Hàn Quốc giấu tên chia sẻ với Reuters.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng trong năm nay sau 2 cuộc thử hạt nhân và một loạt vụ phóng tên lửa bất ngờ của Bình Nhưỡng.