Triều Tiên vừa phóng tên lửa đầu tiên sau 2 năm

Hương Thảo (Theo CNN/Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận với CNN bằng tin nhắn rằng Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa tầm ngắn không xác định từ bờ biển phía Đông nước này vào khoảng 9h sáng nay (4/5 - giờ địa phương).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần theo dõi quá trình thử nghiệm vũ khí hồi năm 2017.
Theo Reuters, Văn phòng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết họ đang kết hợp với Mỹ để phân tích tên lửa này. Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ tháng 11/2017 - thời điểm Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trước khi tuyên bố hoàn tất việc xây dựng lực lượng hạt nhân của mình và bắt đầu thúc đẩy hòa bình với miền Nam và Mỹ.
Đáng chú ý, động thái này diễn ra một vài tuần sau khi Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật, trong khi Lầu Năm Góc xác nhận không phát hiện bất kỳ vụ phóng tên lửa nào vào thời điểm đó.
"Sự phát triển và hoàn thiện hệ thống vũ khí này sẽ là một sự kiện lịch sử vĩ đại trong việc tăng cường khả năng chiến đấu của Quân đội Nhân dân", Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi khả năng của vũ khí nói trên, bất chấp việc trước đó đã từng tuyên bố sẽ không còn thử vũ khí hạt nhân hoặc ICBM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần