Trợ lý ảo Siri sắp hỗ trợ tiếng Việt?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple đăng tuyển nhân sự thành thạo tiếng Việt trên trang tuyển dụng của mình. Nhiều khả năng Apple đang muốn mở rộng thêm các ngôn ngữ khác cho trợ lý ảo Siri.

Theo báo cáo từ Macrumors, nhà sản xuất iPhone đang thuê các "Nhà phân tích chú thích Siri", những người thông thạo một số ngôn ngữ hiện đang không được trợ lý giọng nói này hỗ trợ.
 Trợ lý ảo Siri sắp hỗ trợ tiếng Việt?. Ảnh minh họa.

Cụ thể, tiếng Ukraina, Hungary, Slovakia, Séc, Croatia, Hy Lạp, Ba Lan… Trong khi đó, Apple cũng đang thuê những người thông thạo tiếng Indonesia và tiếng Việt từ một văn phòng ở Singapore. Điều này cho thấy khả năng mở rộng lớn về tính khả dụng của Siri đang được Apple vận hành.

Như được mô tả trong danh sách việc làm, các "Nhà phân tích chú thích" làm việc cho Apple sẽ lắng nghe và ghi chép các đoạn hội thoại của ‌Siri‌ để đánh giá phản hồi của ‌Siri‌.

Apple sẽ thuê những người tham gia thử nghiệm để đưa ra các khẩu lệnh với trợ lý ảo Siri theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, những chuyên gia “phân tích chú thích Siri” mà Apple vừa tuyển dụng sẽ sử dụng các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và các kỹ năng phân tích của mình để phân tích các khẩu lệnh do người tham gia thử nghiệm đưa ra và đánh giá về nội dung phản hồi của Siri.

Theo nhiều nhà quan sát thị trường, động thái của Apple là nhằm hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo Siri trong tương lai không xa. Nếu Siri hỗ trợ thêm các ngôn ngữ mới, những ngôn ngữ này cũng có thể được bổ sung vào ứng dụng “Translate” mà Apple đã tích hợp vào nền tảng iOS 14.

Với động thái tuyển dụng của Apple, nhiều chuyên gia dự đoán có thể hãng đang muốn phát triển trợ lý ảo Siri cho thị trường Việt Nam. Siri hiện hỗ trợ 37 ngôn ngữ, nhưng chưa có tiếng Việt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần