Trợ lý Tổng thống Mỹ đắc cử Trump bác tin về cuộc gặp với ông Putin

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai trợ lý hàng đầu của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bác thông tin về việc vị tỷ phú New York đang lên kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với ông Putin.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Giới truyền thông dẫn lời một trợ lý của ông Trump khẳng định: “Câu chuyện này là một sự ảo tưởng. Trong khi đó, một trợ lý khác của ông Trump cũng tuyên bố rằng thông tin trên là sai sự thật.

Các phản ứng trên được đưa ra, sau khi tờ The Sunday Times của Anh đưa tin, ông Trump đã trao đổi với giới chức Anh về kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin vài tuần sau khi nhậm chức và cuộc gặp có thể được tổ chức ở thủ đô Reykjavik của Iceland.

Theo đó, cuộc họp thượng đỉnh nếu diễn ra sẽ vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev, hồi tháng 10/1986 tại Reykjavik, trong chuỗi khởi động lại quan hệ hai nước.

Người sẽ nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ sau khi đọc tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới từng nhiều lần phát biểu về việc tìm kiếm mối quan hệ nồng ấm hơn với Nga. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Tạp chí Phố Wall ngày 13/1 vừa qua, ông Trump cho biết sẽ duy trì các lệnh trừng phạt mà Washington đang áp đặt đối với Moskva do các cáo buộc tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử vừa qua tại Mỹ.

Dù vậy, ông cũng cho biết sẽ dỡ bỏ trừng phạt nếu Nga hỗ trợ cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng như các mục tiêu khác của Mỹ. Trong khi đó, trái ngược với “ông chủ” tương lai của Nhà Trắng, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng được đề cử của Mỹ đều bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga trong cuộc điều trần mới đây ở Thượng viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần