Ông Obama: "Trở thành Tổng tư lệnh của các bạn là vinh dự của tôi"

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Obama cũng khẳng định những giá trị làm nên sức mạnh của nước Mỹ.

Không một tổ chức khủng bố nước ngoài nào lên kế hoạch và tiến hành thành công một cuộc tấn công trong 8 năm qua, ông Obama nói, mặc dù ông lưu ý các vụ khủng bố nội bộ như vụ đánh bom ở cuộc chạy marathon Boston và vụ xả súng ở San Bernandino.
"Tôi bác bỏ phân biệt đối xử chống lại người Hồi giáo người Mỹ". Những người có mặt đã đứng lên vỗ tay và cổ vũ khi ông nói.
 
Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh những yếu tố làm nên sức mạnh của nước Mỹ: "Hãy cảnh giác, nhưng đừng sợ hãi IS sẽ giết hại những người vô tội. Chúng không thể đánh bại nước Mỹ trừ khi chúng ta phản bội Hiến pháp và các nguyên tắc trong cuộc chiến đấu. Những đối thủ như Nga hay Trung Quốc không phù hợp với các ảnh hưởng của chúng ta đối với thế giới, trừ phi chúng ta xa tời những gì chúng ta đại diện và biến thành nước lớn bắt nạt nước nhỏ".
Tổng thống Obama khuyến khích mọi người hãy là một công dân tích cực và tham gia vào công việc chính trị, đặc biệt là nếu đang thất vọng bởi nền chính trị. 
"Nếu bạn đang mệt mỏi tranh cãi với người lạ trên mạng, hãy cố gắng nói chuyện với một trong số họ ở ngoài đời", ông Obama nói. "Nếu có gì cần sửa chữa, hãy tham gia một tổ chức. Nếu bạn đang thất vọng bởi các quan chức, chính bạn hãy tham gia ứng cử ", ông Obama nói.
"Trờ thành Tổng tư lệnh của các bạn là vinh dự của tôi", ông Obama nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần