“Trở về giữa yêu thương” phần 2, tập 11: Toàn lún sâu vào con đường cờ bạc

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi phải “cắm” chiếc xe ô tô của gia đình để trả nợ, Toàn tiếp tục lún sâu vào con đường cờ bạc.

Trong phần 2, tập 10 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, khi biết Vũ đang trăn trở về việc không thể đi công tác dài ngày tại An Giang, Thu đã ngỏ lời giúp. Mặc dù, Vũ e ngại việc để Thu đi công tác thay sẽ dễ gây hiểu nhầm, Thu vẫn quả quyết: “Từ trước đến nay em luôn từ bỏ những đam mê sở thích miễn sao gia đình hạnh phúc. Nhưng giờ em hiểu ra nếu người phụ nữ không làm cho mình hạnh phúc thì gia đình cũng không thể hạnh phúc”.

Trước khi đi công tác, Thu ghé qua nhà chồng để xin phép. Thấy vợ về, Đức tưởng chừng vợ đã chịu nhẫn nhịn. Vì vậy, anh ta khuyên: “Lát mẹ về em nên nhẫn nhịn mẹ một chút”. Thế nhưng, Thu đã nói thẳng ý định chỉ sang xin phép đi vắng vài ngày để lo dự án của cơ quan rồi về nhà bố. Thấy vậy, Đức rất tức giận. Nhìn thái độ của chồng, Thu đã trao đổi thẳng thắn: “Em về chỉ để xin phép mẹ. Còn chuyện chúng mình, em đã trao đổi rồi. Em sẽ không thay đổi đâu”.

Gặp bà Dung ở nhà, Thu đã thưa chuyện: “Hôm trước, con về nhà bố con mà chưa xin phép mẹ là con sai. Con xin lỗi mẹ. Còn lý do vì sao, anh Đức sẽ là người nói với mẹ kỹ hơn. Còn bây giờ, chúng con cần thêm thời gian để suy nghĩ. Hôm nay, con sang để xin phép mẹ cho ở bên nhà bố con một thời gian nữa”. Bà Dung nghe xong con nói chuyện không giữ con mà để cho Thu tự quyết định và khuyên nên giải quyết dứt điểm một là giữ, hai là bỏ nhau. Đức khi nghe mẹ nói vậy cũng nói góp: “Mẹ cứ để cô ấy quyết thế nào cho thoải mái thì quyết”.

Trước thái độ của mẹ chồng và chồng, Thu đã nói với Đức: “Giữa 2 vợ chồng dù còn chuyện gì nhưng lòng tin là thứ tối thiểu để giữ 2 người ở bên nhau. Nếu anh cứ sống trong ngờ vực, em nghĩ chúng ta khó có thể sống chung được nữa”.

Ở diễn biến khác, bà Vui đột nhiên biến mất và có xã hội đen đến đòi nợ khiến ông Phương và nhiều bạn bè lo lắng. Sau khi biết tin bà Vui bán nhà về quên, ông Phương dự tính đi tìm người hàng xóm để biết rõ hơn sự việc, cũng vì tình cảm hơn 20 năm tối lửa tắt đèn có nhau. Sau đó, ông Phương đi tìm xe ô tô thì không thấy. Gọi cho con trai để hỏi xe, Toàn ấp úng không trả lời được bởi rất có thể vì mê cá độ bóng đá anh này đã phải cầm cố chiếc xe.
 Toàn tiếp tục lún sâu vào con đường cờ bạc. Ảnh: VTV.

Trong phần 2, tập 11 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, ông Phương và bà Sương đã tìm về quê bà Vui để tìm hiểu về chuyện người hàng xóm đột nhiên biến mất, bị xã hội đen đến đòi nợ. Theo một người cùng quê bà Vui: “Anh Văn (con bà Vui) làm ăn thua lỗ, phá sản đến bây giờ vẫn còn nợ tiền những người trong họ. Trước đây, anh ấy buôn sắt vụn cũng kiếm được. Saháu nghe nói anh ấy mở nhà máy chế biến nông sản nhưng đúng dịp dịch bệnh nên càng làm càng lỗ”.

Khi ông Phương hỏi thăm về bà Vui, người đồng hương tiếp tục cho hay: “Cháu nghe một vài người bảo cô Vui chơi tiền ảo, đa cấp gì đó nên bán cả nhà trên phố. Cũng có người nói cô ấy chơi lô đề, cờ bạc, anh Văn phải trả nợ suốt. Nhưng anh Văn giờ phá sản, không trả nợ được nên phải trốn nợ, nhà thị bị xã hội đen đến siết”.

Ở diễn biến khác, Toàn sau khi cầm cố chiếc xe lại tiếp tục lún sâu vào những con đường cờ bạc, đỏ đen. Toàn tìm đến người đã hướng dẫn mình chơi cá độ bóng đá và hỏi: “Dạo này bóng bánh ảm đạm quá, em có kèo gì hay báo anh với”. Khi người bạn nói có trò chơi mới, nhưng nhiều rủi ro nhưng Toàn do đã “nghiện” đỏ đen đã quyết định theo đuổi.

"Trở về giữa yêu thương" phát sóng lúc 21h ngày 9/3 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần