“Trở về giữa yêu thương”, phần 2 tập 28: Ông Phương ngã quỵ khi biết Toàn làm trai bao

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bạn trai cũ của Xuân đến nhà ông Phương để nói về việc Toàn xen vào cuộc hôn nhân giữa mình và Xuân.

Trong phần 2, tập 27 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, ông Phương tâm sự với con: “Nhìn lại quãng đời đã qua, bố thấy mình là người đàn ông thành đạt, chức tước, địa vị đều có cả. Về gia đình, bố có một người vợ hiểu chuyện, đảm đang. Có hai người con một trai, một gái. Cuộc sống của bố như vậy cũng coi là đủ đầy, viên mãn. Bố đã cố gắng, nỗ lực hàng ngày để các con của bố giống được như bố. Có nghĩa là, có sự nghiệp của riêng mình. Có một gia đình yên ấm nhưng mọi mong muốn của bố và các con đều không như sự thật”. Ông Phương cho rằng khi sắp xếp mọi việc theo ý mình thì mọi thứ đều tan nắt.

Đáp lời của bố, Toàn cho rằng bản thân đã không cố gắng khiến bố phải buồn lòng. Nhưng ông Phương lại cho rằng mình đã sai. “Có lẽ từ ngày đến trường đón con, thấy con đang tập biểu diễn thời trang, lúc đó, bố nghĩ thằng này chẳng ra thể thống già cả. Đàn ông con trai là phải làm những việc đại sự thay vì làm những việc ẽo a ẽo ợt, quần quần áo áo khoe cơ thể trước mặt thiên hạ. Ngay cả mong muốn của con được học nấu ăn để sau này mở nhà hàng bố cũng không thể nào chấp nhận được. Bố nghĩ, con trai của bố ít nhất phải làm trưởng phòng ở một công ty hay cơ quan, ban ngành Nhà nước nào đó. Đến khi về hưu, ngồi với đám bạn già, bố vẫn có thể tự hào nói về con. Tất cả là do sự sĩ diện của bố. Bố chỉ nghĩ đến thể diện bản thân mình” – ông Phương nói.

Thế nhưng, Toàn cho rằng mình là kẻ bất tài, ngay đến cuộc hôn nhân cũng không giữ nổi. Toàn tâm sự rằng: “Con đã mất Yến thật rồi bố ạ. Con đã phụ sự kỳ vọng của bố, của Yến, chị Thu. Con còn khiến gia đình lâm vào cảnh khốn khổ”. Nghe con tâm sự ông Phương chia sẻ, thị phi không đáng sợ bằng nghị lực để vượt qua những sai lầm và đứng dậy. Sau đó, ông Phương khuyên con: “Chuyện của con với Yến tất cả là do con quyết định”.

Cũng trong tập này, bạn trai của Xuân đã tìm đến nhà của cô để đe dọa. Trong lúc tìm cách chạy trốn, Xuân đã gọi điện cho Toàn bị phát hiện. Người đàn ông này đã đánh đập Xuân. Cùng lúc, Toàn đến đón Xuân và thấy người chị của mình khóc và trên người có vết bầm dập. Khi nói chuyện với toàn Xuân chia sẻ: “Sau khi chị ly hôn, anh ta là người chăm sóc, yêu thương chị. Chị đến với anh ta không phải vì tình yêu. Chị nghĩ rằng ở với nhau lâu sẽ có tình cảm. Nhưng chị đã nhầm, anh ta đã lợi dụng chị. Sau khi chị phát hiện đã muốn chấm dứt mọi chuyện. Chị định chấm dứt nhưng anh ta liên tục quấy rối chị”.

Về việc nhẫn nhịn, không báo công an, Xuân nói lý do vì sợ ảnh hưởng đến gia đình. Nhưng cô không nói ra, người yêu cũ vẫn đang lưu giữ những hình ảnh nhạy cảm của 2 người.
 Ông Phương ngã quỵ khi nghe tin con mình làm trai bao. Ảnh: VTV.

Trong phần 2, tập 28 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, bạn trai cũ của Xuân đã tìm gặp ông Phương, nói những lời không đúng sự thật rằng: “Tôi không hiểu sao ông lại sản xuất ra một thằng con ăn hại, bám váy đàn bà để sống, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Mà, người khác là tôi. Ông nói với con ông, đừng có thấy đỏ mà tưởng chín, đừng thấy người ta ăn khoai mà bắt chước vác khoai đi đào. Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi cảnh cáo bố con nhà ông. Tôi mà con thấy con ông léng phéng với vợ tôi thì”.

Cũng trong tập này, bà Sính gặp Toàn ở nhà ông Phương. Khi gặp, bà Sính đã tức giận và nói với con rể: “Tôi thật vô phúc có thằng con rể như anh. Tôi mới nghĩ đến thôi đã thấy kinh tởm. Mày là thằng trai bao, đừng gọi tao là mẹ”. Ngạc nhiên trước lời mẹ nói, Toàn đã cãi lại: “Mẹ là mẹ vợ của con nhưng không có quyền xúc phạm con”.

Ông Phương khi biết chuyện đã từ trong nhà lao ra ngoài, cầm những bức ảnh trên tay, có thể là bằng chứng ông nhận được về việc con mình “ngoại tình” do bạn trai cũ của Xuân thêu dệt nên.

Phần 2, tập 28 bộ phim “Trở về giữa yêu thương” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 1/4 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần