“Trở về giữa yêu thương” tập cuối (phần 1): Nhìn lại những phân cảnh và đóng góp đặc biệt của NSND Hoàng Dũng

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong tập cuối (phần 1) bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, ê kíp sản xuất bộ phim đã dành những lời cảm ơn đến cố NSND Hoàng Dũng.

Trong tập 37 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, bà Vui bắt quả tang cô Hoạt (người giúp việc của ông Phương) đổ rác không đúng nơi quy định. Sau đó, giữa 2 người đã xảy ra tranh cãi, giằng co, ông Phương đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau chuyện này, bà Vui đã nói với ông Phương: “Giúp việc nhà anh không vừa đâu, lúc anh đi vắng, cô Hoạt cho ai vào đấy, anh đừng chủ quan rồi hối không kịp”. Dù ông Phương nói người giúp việc nhà mình không phải người xấu, nhưng bà Vui cho rằng vẫn cần đề cao cảnh giác.
 Ông Phương (cố NSND Hoàng Dũng) trong tập cuối (phần 1) của bộ phim. Ảnh: VTV.

Ở diễn biến tiếp theo, ông Phương phát hiện ra chiếc USB lưu trữ nhiều tài liệu quan trọng bị mất. Trong lúc đang lo lắng việc mất đồ đạc quan trọng, ông Phương bị bà Sương gọi điện làm phiền, nói về việc vợ chồng Yến – Toàn ra ở riêng. Đáp lại thái độ của người theo đuổi, ông Phương chỉ ậm ừ cho xong chuyện.

Đem việc chiếc USB bị mất hỏi người giúp việc, bà Hoạt trả lời bằng thái độ dửng dưng: “Bác tự tìm đi, em còn nhiều việc lắm”. Khi ông Phương gượng hỏi tiếp, người giúp việc lại nghĩ rằng bị vu cho tội ăn cắp. Thấy sự việc trở nên căng thăng, ông Phương chỉ nói: “Cô bình tĩnh nhớ lại xem có thấy nó hay để nó ở đâu không hay khi dọn rác cho vào túi không?”. Thay vì bình tĩnh nhớ lại, người giúp việc trong nhà tiếp tục tranh cãi, điều này khiến ông Phương không hài lòng và bỏ ra ngoài.

Bà Hoạt đã gọi điện cho Yến để xin nghỉ việc. Bà Hoạt nói: “Cô ai làm ở đâu ai cũng quý, tin tưởng nhưng bố cháu vừa xúc phạm cô”. Yến lập tức gọi điện cho bố để hỏi rõ sực việc và giải thích cho người giúp việc để thông tư tưởng, tránh hiểu lầm. Sau đó, Toàn đã tìm ra chiếc USB của bố làm rơi trong phòng làm việc. Điều này đã khiến Yến tỏ ra khó chịu, nói với chồng rằng một phần lỗi cũng do bố và không thể về nhà để thường xuyên giải quyết khúc mắc giữa 2 người.

Sau khi ông Phương về nhà, Toàn đã nói chuyện với bố. Khi ông Phương cho rằng bà Hoạt làm việc thiếu trách nhiệm và nói năng bừa bãi. Đáp lại, Toàn thưa rằng: “Bố nên với thẳng với cô ấy, đằng này lại có một tí việc lại gọi cho chúng con. Con cũng chịu thua thôi”. Khi Toàn đề xuất tìm người giúp việc khác, ông Phương chưa kịp trả lời Yến đã chen ngang: “Anh có biết tìm người giúp việc bây giờ khó lắm không. Em thấy bà ấy lanh chanh chứ đâu phải không biết việc”.

Nghe vợ nói vậy, Toàn lại nói chuyện với bố với thái độ không đúng mực: “Nếu là một lần thì còn có thể do cô ta, đây là lần thứ 2 con bị gọi sang với thái độ chẳng đâu vào đâu cả”. Tức giận vì ứng xử thiếu tôn trọng của con, ông Phương đã quát lớn khiến Toàn im lặng.

Thấy bố tức giận, Toàn và Yến đã tìm gặp Thu để nói chuyện về mối quan hệ giữa ông Phương và bà Hoạt. Thu nói lên quan điểm rằng ông Phương không muốn có người là trong nhà và đề xuất nên chia nhau ra để chăm sóc bố. “Em không nhớ bác sĩ nói thường xuyên phải theo dõi bố à?” – Thu nói. Thay vì tìm giải pháp để có thể chăm sóc bố, Toàn lại nghĩ ra phương an: “Theo dõi thì thiếu gì cách, em sẽ lắp camera. Lúc nào, bố không ăn, không uống thuốc thì sẽ nhắc nhở bố”. Thất vọng vì thái độ của em trai, giữa những người con cửa ông Phương đã diễn ra tranh luận gay gắt.

Trong một khung cảnh của bộ phim, ông Phương ngồi câu cá nói chuyện với bạn. Người bạn rủ ông Sơn một ngày sẽ đi chơi ở thượng nguồn sông Đà, câu cá, ngâm thơ, uống rượu. Ông Phương rất vui với điều này nhưng chia sẻ: “Nếu đi mà tâm không tĩnh thì chẳng cảm nhận được gì”.
 Lời cảm ơn của ê-kip làm phim về những đóng góp đặc biệt của cố NSND Hoàng Dũng. Ảnh: VTV.

Trở về nhà ăn cơm cùng con gái, ông Phương đã tâm sự với Thu về tình cảm mình dành cho vợ chồng Toàn – Yến. Ông Phương nhận lỗi về mình và thương con. “Thằng Toàn tuy đã lớn nhưng vẫn là một đứa trẻ được bao bọc. Bây giờ ra ở riêng cùng một lúc phải lo lắng 2 người cũng có cái khó khăn. Nhưng nhiều người ra ở riêng cũng ảnh hưởng gì đến con cái đâu, vẫn lo được mà” – ông Phương nói.

Tối đến, ở bên vợ, Toàn đã nói về tình cảm của mình dành cho bố, nhờ về những kỷ niệm được ông Phương chăm sóc. “Bố đã sống cả đời gà trống nuôi con để chăm lo cho anh và chị Thu. Thế mà lúc về già, chúng ta vẫn phải để bố hi sinh về hạnh phúc con cái, phải lủi thủi một mình. Em thấy từ lúc bố về hưu anh đã làm được gì cho bố đâu. Anh còn bắt bố phải suy nghĩ, lo lắng nhiều hơn cho anh nữa. Anh thấy mình chẳng ra gì cả”.

Ở trong phòng làm việc, ông Phương nhớ lại những khoảng khắng mình trách mắng con trai. Ông cũng nghĩ về những kỷ niệm đẹp khi sống chung cùng vợ chồng Yến – Toàn. Nhớ về cảnh tượng vợ chồng con trai chuyển ra ngoài ở.

Phần cuối của bộ phim, ê-kip làm phim đã chiếu những hình ảnh về cố NSND Hoàng Dũng. Đây là những thước phim quý giá về thời gian ông tham gia bộ phim cuối cùng trước khi ra đi vì bạo bệnh. Theo dõi, khán giả xúc động nhớ về ông, về những đóng góp của ông cho điện ảnh, sân khấu cả nước.

Trong phần 2 của bộ phim “Trở về giữa yêu thương” nghệ sỹ Trung Anh sẽ vào vai ông Phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần