Trời ít mưa, âm u khiến 9/10 chỉ số chất lượng không khí đo được đang xấu đi

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/7, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 27/7 đến 14h ngày 28/7.

 
Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức trung bình, một số điểm quan trắc trong khu dân cư đạt mức tốt.
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 51 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 72 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 52 (Trung bình); Hàng Đậu: 61 (Trung bình); Kim Liên: 50 (Tốt); Thành Công: 60 (Trung bình); Tân Mai: 48 (Tốt); Mỹ Đình: 55 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 76 (Trung bình ; Tây Mỗ: 57 (Trung bình).

So với hôm qua 9/10 chỉ số AQI đo được tăng. Nguyên nhân do hôm nay thời tiết tại Thủ đô ít mưa, nhiều mây, không có nắng. Hình thái thời tiết trên khiến bụi bẩn, các chất gây ô nhiễm không khí không phát tán lên các tầng khí quyển cao hơn, do vậy chất lượng không khí có phần xấu đi.

Trạm quan trắc duy nhất có AQI giảm là Trung Yên, từ 54 xuống 51. 2 khu vực vẫn giữ được chất lượng không khí tốt trong ngày hôm nay là Tân Mai và Kim Liên. Tại các khu vực quan trắc giao thông, chỉ số AQI vẫn duy trì ở mức cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần