Trời mưa giúp chất lượng không khí Thủ đô tiếp tục được cải thiện

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/7, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường) TP Hà Nội công bố chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được từ 15h ngày 6/7 đến 14h ngày 7/7/2018 tại 10 điểm quan trắc trên địa bàn Thủ đô.

Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc ở mức trung bình, một số khu vực có chất lượng không khí ở mức tốt.
 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 50 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 73 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 60 (Trung bình); Hàng Đậu: 78 (Trung bình); Kim Liên: 40 (Tốt); Thành Công: 61 (Trung bình); Tân Mai: 47 (Tốt); Mỹ Đình: 50 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 70 (Trung bình); Tây Mỗ: 46 (Tốt).

So với hôm qua 7/10 chỉ số AQI đo được giảm. 3 khu vực có mức tăng không đáng kể là Hoàn Kiếm (52 lên 60); Hàng Đậu (60 lên 78); Thành Công (59 lên 61). Đây là các điểm quan trắc giao thông nội thành. Trong khi đó, 2 điểm quan trắc đặt tại điểm giao thông hướng ra ngoại thành là Minh Khai và Phạm văn Đồng ghi nhận chỉ số AQI giảm.

5 khu vực Trung Yên; Tây Mỗ; Kim Liên; Tân Mai; Mỹ Đình vẫn đạt được mức chất lượng không khí tốt. Đặc biệt trạm Kim Liên đo được AQI là 40, mức tốt nhất trong các chỉ số đo được tại các trạm kể từ đầu tháng 7.

Theo ghi nhận, thời tiết tại Thủ đô hôm nay trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ, độ ẩm cao từ 60 - 97%. Nền nhiệt đã giảm xuống, mức cao nhất từ 29 - 32 độ C. Dự báo trong những ngày tới sẽ liên tục có mưa, hình thái thời tiết trên sẽ giúp chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần