Trọn vẹn niềm vui Tết Độc lập

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân Hà Nội tràn ngập trong niềm vui đón Tết Độc lập.

Trên khắp các ngả đường, ngõ phố cờ hoa rực rỡ, Hà Nội bình yên và người dân thực sự được đón một Tết Độc lập đầy đủ với nhiều cảm xúc dâng trào.

Hà Nội bình yên

Trong Ngày Quốc khánh 2/9, hàng chục vạn người dân Thủ đô và các địa phương đổ về Hà Nội để tận hưởng trọn vẹn niềm vui ngày lễ lớn của đất nước. Để có được sự bình yên đó, lực lượng Công an TP Hà Nội đã nỗ lực hết mình, không quản vất vả ngày đêm để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, mang lại niềm vui chung cho Nhân dân.
Người dân hân hoan chào đón đoàn diễu binh, diễu hành trên đường Nguyễn Thái Học. 	Ảnh: Chiến Công
Người dân hân hoan chào đón đoàn diễu binh, diễu hành trên đường Nguyễn Thái Học. Ảnh: Chiến Công
Ghi nhận của phóng viên, trên khắp các đường phố, cờ hoa rực rỡ, khuôn mặt người người đều náo nức sáng lên một niềm vui. Đứng cùng cháu nội trên phố Kim Mã xem diễu binh, ông Nguyễn Văn Cường (70 tuổi, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có mặt ở nội thành từ tối 1/9 để đón chờ xem lễ diễu binh. Với tôi và mọi người dân Thủ đô ai cũng tự hào vì được sống trong độc lập, tự do…”.

Tại các tuyến phố chính đoàn diễu binh đi qua như Lê Hồng Phong, Ngọc Hà, Giang Văn Minh, Đội Cấn, Sơn Tây, Lê Trực, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Hàng Khay, Tràng Tiền… nhằm đảm bảo an ninh, Công an phường Đội Cấn (Ba Đình) đã bố trí với 15 chốt để hướng dẫn, phân luồng giao thông cho Nhân dân đi qua khu vực. Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, thực hiện kế hoạch của Công an TP, Phòng CSGT ngoài mục tiêu đảm bảo tuyệt đối ATGT phục vụ lễ diễu binh, diễu hành, Phòng còn đảm bảo cho hoạt động đi lại của người dân được thông suốt, an toàn, không bị ùn tắc. Đồng thời tăng cường xử lý triệt để những lỗi vi phạm có thể gây ùn ứ và ách tắc giao thông; phối hợp với Trung đoàn CSCĐ, Công an các quận, huyện, thị xã phòng chống không để xảy ra cổ vũ đua xe và đua xe trái phép...

Khắp nơi chào mừng Quốc khánh

Cùng với cả nước chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, khu vực ngoại thành Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao sôi nổi. Theo ghi nhận của phóng viên, tại huyện Mỹ Đức, nhiều hoạt động của các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên (TN) đã được diễn ra. Theo đó, 100% tuyến đường tại các xã, thị trấn được vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng lộng lẫy chào đón ngày Quốc Khánh. Còn trên địa bàn huyện Đông Anh, con đường chạy dọc “làng kháng chiến Nam Hồng”, cờ hoa rực rỡ. Theo cán bộ quản lý văn hóa – thông tin một số huyện như Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh… để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám – Quốc khánh 2/9, nhiều địa phương đã trang hoàng, dọn dẹp vệ sinh tại các điểm vui chơi, di tích lịch sử - văn hóa – tín ngưỡng để phục vụ nhu cầu thăm quan của đông đảo Nhân dân và du khách thập phương. Công tác đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội cũng được đề cao.

Ngày Quốc khánh với cô cán bộ Trung tâm Quản lý bay miền Bắc (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) Nguyễn Hồng Hà cũng là những giờ lao động miệt mài. Hà cho biết, dịp 2/9, hầu hết các bộ phận ngành hàng không vẫn phải túc trực, làm việc liên tục theo ca. Dù không có thời gian đi chơi hay ở bên gia đình trong ngày lễ lớn nhưng những cán bộ trẻ như Hà không lấy gì làm buồn bởi như cô tâm niệm: Được đóng góp một phần vào đảm bảo an toàn vận hành cho các chuyến bay, nhất là vào dịp lễ lớn – khi lượng khách thường đông hơn không chỉ là một trọng trách, một nhiệm vụ, mà còn là một niềm vinh dự.

Ngoài ra, trên dọc những tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, các tuyến QL2 – QL3, tỉnh lộ chúng ta còn thấy bóng dáng của lực lượng CSGT, thanh tra GTVT, công an xã làm nhiệm vụ dưới cái nắng nhẹ của Hà Nội những ngày vào thu. Dù theo cách này hay cách khác, họ đang âm thầm từng ngày, từng giờ góp phần vào việc ổn định an ninh - trật tự xã hội, ATGT để người dân Thủ đô đi qua những ngày vui một cách trọn vẹn nhất…

Đường thông, hè thoáng

Để có được ngày vui trọn vẹn đó, từ nhiều ngày qua, UBND TP Hà Nội đã giao Sở GTVT, Sở Xây dựng cùng các ban ngành, đơn vị hữu quan thực hiện chỉnh trang đô thị, lên kế hoạch phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm, các tuyến phố đã được lực lượng chức năng cùng người dân vệ sinh sạch sẽ, chỉnh trang biển bảng, lắp thêm đèn chiếu sáng, tạo diện mạo sạch đẹp, khang trang. Từ 21 giờ ngày 1/9 - 12 giờ ngày 2/9, hơn 40 tuyến phố đã cấm các phương tiện lưu thông, bảo đảm không gian thông thoáng, trật tự phục vụ chương trình diễu binh, diễu hành và người dân tham dự. Đặc biệt, tình hình giao thông trước, trong và sau buổi mít tinh đã được tổ chức tốt, không xảy ra ùn tắc cục bộ, trật tự, an ninh được đảm bảo tuyệt đối.

Ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết, kế hoạch phân luồng, điều tiết giao thông đã được xây dựng chi tiết cụ thể từ cuối tháng 8, có sự chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ sát sao của lãnh đạo TP, do đó giao thông được tổ chức tốt ngay từ đầu. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại những nút giao thông lớn, trọng yếu đều có sự hiện diện của 6 lực lượng: CSGT, CSTT, Thanh tra GTVT, Bộ đội, Bảo vệ dân phố, Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ điều tiết, phân làn. Nhờ vậy, dù lượng người đổ về trung tâm TP tham dự buổi lễ rất đông nhưng không hề xảy ra tình trạng tắc đường hay tai nạn giao thông.

Ngoài ra, để phục vụ Đại lễ, từ ngày 26/8, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã hoàn thành lắp đặt 240 nhà vệ sinh công cộng, dã chiến, 18 khu vực phục vụ Nhân dân và đoàn diễu hành. Trong 2 ngày 1 và 2/9, toàn bộ lãnh đạo, công nhân viên Urenco hầu như đều túc trực, tổ chức thu gom rác thải ngay tại chỗ theo kiểu cuốn chiếu nên sau buổi lễ, đường phố sạch đẹp gọn gàng ngay mà không mất nhiều thời gian dọn dẹp. Nhờ có kế hoạch cụ thể, chi tiết, tổ chức tốt lực lượng, dưới sự kiểm tra, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND TP, Hà Nội đã có một kỳ đại lễ thành công mỹ mãn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân và bạn bè quốc tế.
Người dân TP Hồ Chí Minh hân hoan mừng Quốc khánh
Sáng 2/9, hàng triệu người dân TP Hồ Chí Minh đã được sống trong không khí hào hùng của ngày 2/9 lịch sử. Trên khắp những ngả đường, con phố, từ vùng ven cho tới Trung tâm của TP mang tên Bác là một màu cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay. Ông Lê Xuân Vĩnh (83 tuổi phường Phước Long B, quận 9) sau khi được xem lễ diễu binh, diễu hành hoành tráng và trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình chia sẻ: Tôi thấy rất tự hào về nước Việt Nam mình, một đất nước tự do và thống nhất...
Năm nay, vì dịp Quốc khánh chỉ được nghỉ một ngày nên nhiều người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không có kế hoạch về quê hay đi chơi xa. Vì vậy, các điểm vui chơi lớn trên địa bàn TP như Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên, Dinh Thống Nhất, Công viên Tao Đàn… khách đến tham quan, vui chơi rất đông. (Hà Nam - Huy Chương)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần