Trồng hơn 1.200 cây xanh tại ngày hội hạnh phúc

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/10, T.Ư Đoàn và Dự án Nhà chống lũ tổ chức Ngày hội trồng cây “Hạnh phúc Xanh” và khởi động chương trình “Hạnh phúc Xanh” với mục tiêu mỗi năm trồng ít nhất 10.000 cây xanh cho cộng đồng tại Việt Nam.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, việc tổ chức chương trình “Hạnh phúc Xanh” nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về tình yêu đối với cây xanh, giá trị của cây xanh mang lại đối với cuộc sống hạnh phúc của con người, từ đó nâng cao ý thức cho Đoàn viên, thanh niên, người dân, cộng đồng trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình là một trong những nỗ lực huy động cộng đồng góp phần thực hiện mục tiêu 30 triệu cây xanh của Đoàn trong nhiệm kỳ.

 Đông đảo người dân và trẻ em tham gia trồng cây tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội. 

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động và thu hút sự tham gia của đông đảo người tham gia: Triển lãm tranh "Mầm xanh yêu thương"; ra mắt khởi động chương trình Hạnh phúc xanh và Kết nạp các "chiến sĩ" Biệt đội xanh dành cho các bạn nhỏ; hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’… Đặc biệt ngay sau Lễ khởi động, các nghệ sỹ, Đoàn viên, thanh thiếu nhi và các gia đình đã tham gia trồng và tặng Hàng cây “Hạnh phúc Xanh” với 1.240 cây tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

 Triển lãm tranh 'Mầm xanh yêu thương' thu hút đông đảo người tham gia.

Ngày 28/10, chương trình Hạnh Phúc Xanh sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội trồng cây “Hạnh phúc Xanh” tại thành phố thân thiện với môi trường – Hội An.

 Ra mắt khởi động chương trình Hạnh phúc xanh.

Tại đây, chương trình sẽ trồng 5.000 cây dương liễu phòng hộ tại bờ biển Cửa Đại, nâng cấp công viên cây xanh cho phường Cửa Đại và tổ chức ngày hội xanh tại công viên Đồng Hiệp, đường Nguyễn Phúc Chu, Hội An với các hoạt động thú vị như chạy bộ, trồng cây, làm gốm, làm các sản phẩm thủ công từ tre và lá dừa.

Đông đảo người dân và trẻ em tham gia hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần