Trong ngày khởi chiếu, "Ròm" thu về 10 tỷ đồng

Mỹ Trinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong ngày khởi chiếu, "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã đem về thành tích đáng nể khi cán mốc doanh thu 10 tỷ đồng.

Chỉ mới công chiếu vào hôm 25/9 nhưng Ròm lại vừa ghi thêm một thành tích ấn tượng mới. Theo nhà phát hành, Ròm bán được hơn 120.000 vé và cán mốc doanh thu 10 tỷ đồng trong ngày khởi chiếu, doanh thu hoàn toàn vượt trội so với các tác phẩm khác.

Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh được mong chờ nhất năm 2020. Với số phận đặc biệt, Ròm nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ Việt và công chúng.

''Ròm'' thu về 10 tỷ đồng trong ngày khởi chiếu.  

Trước đó, Ròm cũng đã ghi dấu với nhiều kỷ lục và con số ấn tượng khác, như có lượt vé đặt trước lên đến 16.000 chỉ trong 4 ngày mở bán, sau đó trở thành phim có số vé bán ra nhiều nhất năm, vượt qua nhiều bom tấn nước ngoài như TENET hay Peninsula.

Theo anh Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD: “Đây là tín hiệu đáng mừng dành cho phim độc lập nói riêng và thị trường điện ảnh Việt Nam nói chung. Khán giả rõ ràng vẫn có nhu cầu ra rạp xem phim, và nhà rạp cần những bộ phim có thể gây nhiều sự tò mò cho công chúng”.

Tuy nhiên, Ròm lại là tác phẩm có số phận lận đận của điện ảnh Việt. Được phát triển từ phim ngắn 16:30 (2012), bộ phim sau đó giành giải New Currents tại Liên hoan phim Busan 2019, nhưng nhà sản xuất đã xin rút vì chưa được cấp phép ở trong nước. Đồng thời, đoàn làm phim cũng bị phạt 40 triệu đồng.

Sau khi chỉnh sửa một số tình tiết theo yêu cầu của Cục Điện ảnh, Ròm được phép ra mắt khán giả và đặt lịch khởi chiếu từ 31/7. Song, làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 khiến kế hoạch đổ bể và phim bị hoãn chiếu tới 25/9.

Ròm là bộ phim của đạo diễn Trần Thanh Huy kể về cuộc đời nhân vật “cò đề” tên Ròm (Trần Anh Khoa). Nội dung phim Ròm khai thác cuộc sống của người lao động nghèo, đặc biệt là trẻ em đường phố. Phim lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại TP Hồ Chí Minh. Với hy vọng sớm đổi đời, người dân lao động ở đây thường chơi số đề.

Trong buổi công chiếu đầu tiên, Ròm gây ấn tượng mạnh với người xem bởi câu chuyện rất đời, chân thực. Những thước phim của Ròm đều mang đậm chất nghệ thuật.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả hiện tỏ ra không hài lòng với nội dung bộ phim, đặc biệt là trước cái kết bị cho là còn chơi vơi.

Được biết, tác phẩm được cho đã tiêu tốn hơn 11,5 tỷ đồng để thực hiện. Một số người trong giới bộ phim hoàn toàn có khả năng cán mốc 20 tỷ đồng sau ba ngày đầu trình chiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần