Trọng trách nặng nề trên vai HLV Park Hang-seo

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vừa đi đến thống nhất để tái ký bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Có thể thấy, sau 4 tháng ngồi trên bàn đàm phán có lúc “đóng băng” nhưng cuối cùng hai bên đã đi đến hồi kết.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tái ký hợp động 3 năm với VFF. 
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhận khoảng 50.000 USD/tháng (1,1 tỷ đồng) sau thuế, cao gấp hơn 2 lần so với mức lương hiện tại để tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Đây là mức lương kỷ lục của một HLV người nước ngoài nhận được khi làm việc tại Việt Nam.
Sau những thành tích mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc làm được cho bóng đá Việt Nam như ngôi Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, Vô địch AFF Cup 2018... việc nhận mức lương gấp đôi theo hợp đồng mới là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chắc chắn áp lực, trọng trách cho HLV Park Hang-seo là nặng hơn rất nhiều. Bản thân HLV Park Hang-seo và các trợ lý cũng hiểu được điều này.
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, bản hợp đồng cũ giữa hai bên sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2020 và thời hạn của bản hợp đồng mới là 3 năm tính từ ngày 1/2/2020 - 1/2/2023. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo sẽ được những khoản thưởng cao ở những giải đấu mà cấp đội tuyển tham dự và đạt thành tích tốt. Được biết, mức lương cho mỗi trợ lý người Hàn ở hai đội tuyển và đội U22 Việt Nam không có con số chung, thấp nhất có thể 15.000 USD/tháng và cao nhất khoảng 18.000 USD. Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ VFF, về mặt nguyên tắc hợp đồng được tái ký 3 năm. Nhưng sau 2 năm nếu thấy cần thiết, các bên vẫn có thể ngồi lại xem xét. Đây là bước đi quan trọng của VFF để có thể công bố bản hợp đồng trước những trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam cũng như U22 Việt Nam.
Được biết, với bản hợp đồng 3 năm được ký kết, HLV Park Hang-seo sẽ phải nhận trọng trách đưa bóng đá Việt Nam cố gắng đứng trong nhóm 10 nước hàng đầu châu Á (hiện đang đứng top 15); đội U23 Việt Nam phấn đấu cạnh tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 năm 2021 tại sân nhà. Ngoài ra, đội tuyển quốc gia phải bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, AFF Cup 2022; trở thành một trong 12 đội xuất sắc nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022. Đây có thể nói là canh bạc của HLV Park Hang-seo nhưng đây cũng là “cơ hội vàng” để ông có thể chứng minh tài năng của mình và đem lại thành tích cho bóng đá Việt Nam.
“Trong hai năm qua, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Những thành tích của ĐT quốc gia Việt Nam không thể nhờ một hay hai cá nhân đơn lẻ mà từ sự đoàn kết một lòng từ mỗi thành viên đội tuyển. Bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài trong 2 năm qua và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa. Nhiệm vụ, vai trò cùng trách nhiệm của tôi là phát triển, nâng cấp một đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam ngày càng mạnh mẽ hơn"- HLV Park Hang-seo đã chia sẻ.