Trông xe miễn phí tại Phủ Tây Hồ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 22 giờ tối 29 Tết (7/2), Đoàn Thanh niên Công an TP đã kết hợp với Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ tổ chức trông giữ phương tiện miễn phí cho người dân đi lễ tại Phủ Tây Hồ.

Trông xe miễn phí tại Phủ Tây Hồ - Ảnh 1
Dù là lần đầu tiên nhưng các bạn trẻ làm việc rất trôi chảy và nhanh nhẹn.
Bí thư Chi đoàn Thanh niên Công an phường Thụy Khuê, Thượng úy Phạm Anh Tuấn cho biết, Đoàn Thanh niên Công an Thủ đô đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo ngành và UBND TP tổ chức lực lượng kết hợp giữa các đoàn viên Công an với Thanh niên tình nguyện quận Tây Hồ tổ chức trông giữ xe miễn phí hoàn toàn cho người dân đi lễ Phủ. Mỗi ngày có 3 ca trực, mỗi ca gồm 30 người, trong đó có 10 đoàn viên do Công an TP cử về, 10 đoàn viên trực thuộc công an quận, 10 thanh niên tình nguyện lấy trực tiếp từ 8 phường trên địa bàn Tây Hồ.

Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Phùng Thị Ngọc Anh chia sẻ thêm, mỗi ca trực kéo dài 5 tiếng đồng hồ, các đoàn viên đều tự túc ăn uống, không nhận bất kì khoản tiền công hay bồi dưỡng nào.

Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên quận Tây Hồ Bùi Thế Cường tháo chiếc khẩu trang, vuốt mồ hôi hồ hởi nói với chúng tôi: “Mỗi ngày bãi trông giữ đón nhận từ 10.000 - 15.000 lượt phương tiện, anh em vừa ghi vé, vừa hướng dẫn người dân sắp xếp phương tiện đúng hàng lối, vừa phải cảnh giác trông chừng, làm không kịp ngơi tay nhưng rất phấn khởi”.
Đoàn viên thanh niên Công an TP và quận Tây Hồ chốt trực giữ an ninh trật tự.
Đoàn viên thanh niên Công an TP và quận Tây Hồ chốt trực giữ an ninh trật tự tại Phủ Tây Hồ.
Thượng úy Phạm Anh Tuấn còn cho biết thêm, ngay trong đêm Giao thừa đã có đến phân nửa lực lượng trực trông xe đến 6 rưỡi sáng mùng 1 tết Bính Thân mới đổi ca về nghỉ; mặt khác, đoàn viên thanh niên công an quận và TP sau ca trực vẫn phải về đơn vị làm nhiệm vụ bình thường không có nghỉ bù.

Nhờ có lực lượng tình nguyện trông giữ xe mà năm nay Phủ Tây Hồ đã không còn cảnh chen chúc gửi xe hay bắt chẹt người dân đi lễ.

Bà Đỗ Thị Oanh (Hà Đông) nói: “Mọi năm đi lễ vừa mệt vừa bực vì gửi xe, lại lo bị móc túi. Năm nay có bóng dáng công an, thanh niên tình nguyện chúng tôi yên tâm hẳn, lại được gửi xe miễn phí, an toàn”. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của đoàn viên thanh niên công an TP và quận Tây Hồ trong dịp đầu xuân, được đông đảo Nhân dân hoan nghênh và chia sẻ. Thiết nghĩ cần nhân rộng thêm nữa mô hình này ra tất cả các điểm di tích, thắng cảnh tâm linh của TP, đồng thời các cấp ngành chức năng cũng cần có sự quan tâm, biểu dương xứng đáng để động viên tinh thần các đoàn viên tham gia hoạt động này.

Dự kiến điểm trông giữ phương tiện miễn phí tại Phủ Tây Hồ sẽ hoạt động đến hết ngày 15 tháng Giêng tức ngày 22/2.