Trực thăng của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã có mặt tại VN

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ông chủ Hòa Phát đang hoàn tất các thủ tục liên quan đến cất hạ cánh, tiêu chuẩn an toàn, giám định kỹ thuật... để sẵn sàng cất cánh.

KTĐT - Ông chủ Hòa Phát đang hoàn tất các thủ tục liên quan đến cất hạ cánh, tiêu chuẩn an toàn, giám định kỹ thuật... để sẵn sàng cất cánh.

Chiếc trực thăng trị giá gần 5 triệu USD của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long vừa có mặt tại sân bay Đà Nẵng, sau khi đã hoàn tất các thủ tục nhập khẩu và mở tờ khai hải quan.

Nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không Đà Nẵng cho biết chiếc trực thăng thuộc mẫu EC 135P2i của đại gia chứng khoán Trần Đình Long đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng hôm thứ 7. Các thủ tục thông quan, nghĩa vụ thuế đã được hoàn tất.

Chiếc máy bay này đang đậu ở vị trí sân đỗ của ga trực thăng do Công ty bay dịch vụ miền Bắc quản lý. Theo kế hoạch chậm nhất là ngày 30/7, chiếc trực thăng này sẽ rời khỏi Đà Nẵng để tới sân bay mới, có thể là Nội Bài.

Giá mua ban đầu của chiếc trực thăng này vào khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh, dự kiến là gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng). Khác với phi cơ riêng của bầu Đức, chiếc trực thăng của ông chủ thép Hòa Phát sẽ phải chịu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt. Trước đây, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với máy bay là 0%, tuy nhiên từ 1/4/2009 theo Luật mới, thuế suất đối với mặt hàng này tăng lên 30%.

Ông chủ Hòa Phát đang hoàn tất các thủ tục liên quan đến cất hạ cánh, tiêu chuẩn an toàn, giám định kỹ thuật... để sẵn sàng cất cánh.

Chủ tịch Trần Đình Long lần đầu tiên công khai trước đại hội cổ đông Tập đoàn Hòa Phát đầu tháng tư về khoản chi phí ban đầu 17,42 tỷ đồng dành để sắm máy bay riêng. Hợp đồng được ký kết thông qua Tập đoàn Hòa Phát, song toàn bộ số tiền mua bán, thuê phi công, sân bay, bảo dưỡng, sửa chữa do cá nhân ông Long chi trả. 17,42 tỷ đồng là số tiền mà ông Long chuyển để thanh toán qua công ty.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần